การศึกษาข่าวประชาสัมพันธ์

กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนและด้อยโอกาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนและด้อยโอกาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนและด้อยโอกาส จากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนและด้อยโอกาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567


กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2522 เพื่อเป็นกองทุนในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอายุ แรกเกิดถึงหกปี ที่ครอบครัวยากจนและ ด้อยโอกาส ต่อมาในปี พ.ศ. 2536 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ทรงมีพระมหากรุณารับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”
จังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดแผนออกหน่วยบริการตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเด็กชนบท จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดให้มีการมอบทุนให้กับเด็กยากจนและด้อยโอกาสจำนวน 10 ทุนๆ ละ 1,000 บาท โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดได้พิจารณาคัดเลือกเด็กยากจน และด้อยโอกาส ตามหลักเกณฑ์จากเด็กที่อยู่ในพื้นที่ของอำเภอโพธิ์ชัย รวม 10 คน