อุบัติเหตุ

วัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ซ้อนสาม หักหลบรถจอดยูเทริน เสียหลักกระเด็นเข้าใต้ท้องรถพ่วงถูกทับดับ 2 เจ็บ 1

วัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ซ้อนสาม หักหลบรถจอดยูเทริน เสียหลักกระเด็นเข้าใต้ท้องรถพ่วงถูกทับดับ 2 เจ็บ 1
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถบรรทุกก่อนถูกทับซ้ำเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดจุดกลับรถหน้าบริษัทโตโยต้า ถนนสุขุมวิทขาเข้าปากน้ำ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน บริเวณช่องทางขวาสุด ซึ่งเป็นช่วงจุดกลับรถ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 17 ปี 2 ราย โดยรายแรกบริเวณใบหน้ามีรอยถูกล้อรถทับจนใบหน้าบิดเบี้ยวเลือดสาดกระจาย รายที่สองมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และแผลตามร่างกาย นอนหงายจมกองเลือด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย อาการสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายอิทธิกร เหมือนวงศ์ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 5 ขจ 9359 กรุงเทพมหานคร สภาพล้มคว่ำพังเสียหาย ห่างออกประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 14 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 71-1598 ฉะเชิงเทรา หางพ่วง 71-8756 ฉะเชิงเทรา จอดเปิดไฟฉุกเฉินอยู่ริมถนน ส่วนคนขับชื่อนายสุพจน์ สุขจิตร์ อายุ 38 ปี ยืนรอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุ
จากการสอบถาม ส.ต.ต.อนันต์ พรหมมานพ ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.สำโรงเหนือ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ซ้อนสามด้วยความเร็ว มาตามช่องทางขวาสุด มุ่งหน้าปากน้ำ กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดกลับรถ มีรถกระบะกำลังรอกลับรถอยู่ ระหว่างนั้นคาดว่าคนขี่เบรกไม่ทัน จึงหักหลบเบี่ยงออกไปช่องทางซ้าย ก่อนที่จะเสียหลักเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกจนเสียรถเสียหลักล้มกระเด็นเข้าไปใต้ท้องรถก่อนถูกล้อพ่วงทับซ้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว
ส่วนทางด้านนายสุพจน์ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองขับรถพ่วงเพื่อนำของไปส่ง ขับมาช่องเลนกลาง ระหว่างนั้นตนเองเห็นว่ามีรถกระบะไม่ทราบรุ่น กำลังรอกลับรถ เพื่อมุ่งหน้าไปสำโรง ระหว่างนั้นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ขี่มาด้วยความเร็ว คาดว่าเบรกไม่ทันเฉี่ยวท้ายรถกระบะ จนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มกระเด็นเข้าไปท้องรถพ่วง จนถูกล้อหลังทับเสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และสอบสวนพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีครั้ง พร้อมกับจะได้ติดตามรถกระบะคันดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ