ข่าวพาดหัวจับกุม

ชาวบ้านวิ่งหนีแตกตื่น ชายคลั่งถือมีดบุกห้างดังอ้างจะไปกู้เงินออกรถกระบะ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 มีนาคม 2567 พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีชายคุ้มคลั่ง มีอาการเอะอะโวยวาย ถืออาวุธมีด เดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี บางพลี ถนนเทพารักษ์ หมู่ที่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังสายตรวจใกล้เคียงและฝ่ายสืบสวนกว่า 10 นาย พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เมื่อสายตรวจไปถึงที่ห้างดังกล่าว พบว่าชายคุ้มคลั่งเดินถืออาวุธมีดมีอาการคุ้มคลั่งคล้ายคนเมาสารเสพติดเดินเอะอะโวยวายอยู่ในห้าง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ชายคุ้มคลั่งวิ่งหลบหนีออกจากห้างแล้วขี่รถจักรยานยนต์ที่เอามาจอดไว้หน้าห้าง หลบหนีเข้ามาในหมู่บ้านนิลุบล ซอย4 ตรงข้ามกับห้างบิ๊กซี ตำรวจสายตรวจจึงนำกำลังไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนชายคุ้มคลั่งทิ้งรถแล้ววิ่งเข้าไปในร้านค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมอาวุธมีดปังตอ ยาวกว่า 10 นิ้ว ที่พกอยู่ด้านหลัง และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซีบี สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน


จากการสอบสวนนายสุพจน์ จิตรา อายุ 41 ปี (ชายคลั่ง) ที่อยู่ 165 หมู่ที่ 5 ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ที่อยู่ในอาการเมาสารเสพติด บอกว่า ตนมาที่ห้างนี้เพื่อจะมากู้เงินไปออกรถกระบะมาวิ่งงานขนกระดาษ ที่ตนพกมีดเพราะมีคนไล่จับตน ยืนยันว่าตนไม่ได้บ้า เพราะตนจบรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ ปริญญาเอกนิด้า ยอมรับว่าเสพกัญชามาทั้ง วันและทุกวัน


ด้านนายวิชัย พงศ์สิริ อายุ 72 ปี คนขับแท็กซี่ เล่าว่า ประมาณ 9 โมงกว่า ชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดที่ประตูด้านหน้าห้าง และมาคุยกับตน มาถามตนว่าลุงว่าผมบ้าเหรอ ตนก็งง จากนั้นเค้าก็โวยวายเสียงดัง ก่อนบอกว่าจะไปเบิกเงินแล้วก็เดินเข้าห้างไป จากนั้นก็เห็นคนวิ่งกรูออกมาจากในห้าง ตนคิดแล้วว่าตั้งกลัวไอคนนั้นแน่ๆ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายสุพจน์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ตรวจหาสารเสพติดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ