การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566

วันที่ 8 มีนาคม 2567 นายเชาวฤทธิ์ ลำพาย ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ คณะครู และนักเรียน นักศึกษา ผู้สำเร็จการศึกษา ณ ห้องประชุมสาเกตฮอล์ จังหวัดร้อยเอ็ด


พิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา เป็นกิจกรรมที่สถาบันการศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบทุกหน่วยงานทางการศึกษาให้ความสำคัญ ซึ่งมีความหมายและมีความจำเป็นอย่างยิ่งกับผู้สำเร็จการศึกษา โดยที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ดก็ได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรขึ้นเป็นประจำทุกปีและในปีการศึกษา 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมยินดี และภาคภูมิใจกับความสำเร็จของนักเรียน นักศึกษา เพื่อให้ผู้สำเร็จการศึกษามีความภาคภูมิใจที่สำเร็จการศึกษา ตามหลักสูตร ปวช. และหลักสูตร ปวส. ตามความมุ่งหมาย และเพื่อเป็นการให้กำลังใจและให้ความสำคัญกับผู้สำเร็จการศึกษาที่ทั้งสามารถประคับประคองตนเองโดยใช้ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ความอดทน อดกลั้น มีความเพียรพยายามศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษา


การจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2566 วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด
ได้รับความอนุเคราะห์คำชี้แนะและความคิดเห็นจากคณะกรรมการสถานศึกษา คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ดทุกคน ทุกฝ่ายที่ได้ร่วมมือ ร่วมใจ ดำเนินงานด้วยความเรียบร้อย ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 มีนักเรียน นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาเข้ารับมอบ จำนวนทั้งสิ้น 591 คน จากระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 371 คน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 274 คน