ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – อบจ.พิษณุโลก ติดตามและประเมินผลโครงการพัฒนาและปรับปรุงสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน (5 ส) ประจำปี 2567

วันที่ 11 มีนาคม 2567 นายเชาวฤทธิ์ ฉายะกูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการพัฒนาและปรับปรุงสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน (5 ส) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และคณะทำงานลงพื้นที่ออกตรวจติดตามและประเมินผลโครงการพัฒนาและปรับปรุงสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน (5 ส) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี พ.ศ.2567 ประเภทสำนักงาน ครั้งที่ 1/2567

โดยออกตรวจติดตามและประเมินผลโครงการฯ ของส่วนราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก อาทิ กองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กองสวัสดิการสังคม, สำนักปลัดฯ (อาคารฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย) และกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมฯ ทั้งนี้เพื่อให้ทุกส่วนราชการในสังกัดนำกิจกรรม 5 ส. ไปเป็นกิจกรรมพื้นฐานในการพัฒนาคุณภาพงานและปฏิบัติอย่างต่อเนื่องจนเป็นวัฒนธรรมขององค์การ และเพื่อให้สถานที่ทำงานมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม ทั้งการจัดสำนักงาน เอกสาร ตลอดจนสภาพแวดล้อมภายในและภายในอก รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ทั้งนี้สำหรับโครงการพัฒนาและปรับปรุงสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน (5 ส) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี พ.ศ.2567

จัดโดยสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดยกำหนดประเภทส่วนราชการสำหรับการติดตามและประเมินผลฯ ดังนี้ 1. ประเภทสถานศึกษา ได้แก่ โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก, โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม และโรงเรียนบางกลางท่าวพิทยาคม 2. ประเภทสำนักงาน ได้แก่ สำนักปลัดฯ , สำนักงานเลขานุการฯ, กองคลัง, กองพัสดุและทรัพย์สิน, การช่าง, การยุทธศาสตร์และงบประมาณ , กองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กองการศึกษา, กองการเจ้าหน้าที่, การสวัสดิการสังคม, กองสาธารณสุข และหน่วยตรวจสอบภายใน 3. ประเภทศูนย์บริการประชาชน (ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอ 9 อำเภอ) และ 4. ประเภทศูนย์บริการประชาชน (ศูนย์บริการขนาดใหญ่) ได้แก่ ศาลาประชาคม, สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก, หอประชุมบึงราชนก, ศูนย์ประวัติศาสตร์ประราชวังจันทน์ และศูนย์เครื่องจักรกล.
ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก