ข่าวทั่วไป

“ชวน หลีกภัย” เลี่ยงตอบคำถามม็อบ กทม.หลังเยี่ยมชมโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด

“ชวน หลีกภัย” เลี่ยงตอบคำถามม็อบ กทม.หลังเยี่ยมชมโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด

วันที่ 19 พฤศจิกายน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมคณะผู้ติดตาม เดินทางไปเยี่ยมชมโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์โดยมีนายมนตรี ปาน้อยนนท์ สส.ประจวบคีรีขันธ์เขต 1 นายแพทย์สมเกียรติ ตั้งใจรักการดี ผู้อำนวยโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด แพทย์หญิงวศินี วีระไวทยะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด และประชาชนให้การต้อนรับ

นายชวน กล่าวว่า โรงพยาบาลสามร้อยยอดแห่งที่ 2 ถือว่าเป็นความตั้งใจของพี่น้องในพื้นที่ ร่วมกับทุกฝ่ายทั้งพระสงฆ์ นักธุรกิจ นักการเมือง องค์กรท้องถิ่น และประชาชน ชาวบ้านทุกระดับร่วมกันบริจาคเงินแล้วพัฒนา มีจิตอาสา โดยเฉพาะนักธุรกิจที่มอบเงินก้อนใหญ่ให้ทำโรงพยาบาล ได้เป็นที่พึ่งของชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และยังมีแพทย์ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ช่วยเหลือผู้ป่วนในวันหยุด

“มีโอกาสเยี่ยมคนไข้ ทำให้ได้รู้ว่าโรคที่น่ากลัว คือ คนไข้ในวัยที่ยังไม่สูงมากแต่ว่าเส้นเลือดแตก แสดงให้เห็นว่าจะต้องมีความร่วมมือของทุกฝ่ายในการรณรงค์การรักษาสุขภาพ ส่วนบุคคลากร เครื่องมือทางการแพทย์ เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนขอให้นักธุรกิจ หรือผู้มีสถานภาพ มีส่วนช่วยในการขยายต่อไป ” นายชวน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเหตุการณ์การชุมมุนของกลุ่มมวลชลใน กทม. นายชวน ได้เลี่ยงตอบคำถาม โดยบอกว่า “ ไม่มีนะ ที่นี่ไม่มีม๊อบเลยนะ ที่มาที่โรงพยาบาลไม่มี มีแต่ชาวบ้านมาครับ” และหลังจากยี่ยมผู้ป่วยแล้ว นายชวนได้นมัสการหลวงพ่อพระมหาจำนง จรณธมฺโม เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดยอด และสักการะหลวงพ่อโตวัดตาลเจ็ดยอด จากนั้นเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ชุมพร

พิสิษฐ์ รื่นเกษม / ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 339 6444