ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ปลัดแป้นดีเดย์ยกทัพลงพื้นที่พบชาวบ้านชุมชนเทียนจ่ออุทิศในเมืองหาดใหญ่พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งเทศบาลนครหาดใหญ่ต้นปีหน้างานนี้เต้นแตก

17-03-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้(17มี.ค.67)สีสันการเมืองของเทศบาลนครหาดใหญ่ เริ่มคึกคักขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะหมดวาระและเลือกตั้งใหม่ในช่วงต้นปีหน้า แต่ตอนนี้เริ่มมีการเปิดตัวทีมการเมืองและลงพื้นที่หาเสียงกันแล้ว
โดยเฉพาะ ทีมปลัดแป้น นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น ซึ่งเปิดตัวทีมการเมือง”ปลัดแป้น”เป็นทีมแรก ในวันนี้ได้ฤกษ์ดีเดย์ยกทัพหลวงลงพื้นที่เทียนจ่ออุทิศ ในเมืองหาดใหญ่ เป็นชุมชนแรก
ไปพบไปเยี่ยมชาวบ้านในชุมชนเทียนจ่ออุทิศ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทีมปลัดแป้นในเขตนี้ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขต3 มี6 คน ซึ่งเขตนี้นำทีมโดย ประธานคิด นายสมคิด อรัญดร หรือว่าประธาน ดีกรีประธานสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ และยังเป็นแคนดิเดตประธานสภาของทีมปลัดแป้นด้วย


การลงพื้นที่ของปลัดแป้น ได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านในชุมชนเทียนจ่ออุทิศอย่างล้นหลามเต้นแทบแตก มีชาวบ้านมาฟังนโยบายของทีมปลัดแป้น โดยเฉพาะนโยบายสร้างโรงพยาบาลนครหาดใหญ่ และศูนย์ฟอกไต ซึ่งเป็นนโยบายที่เป็นหัวใจหลักของทีมปลัดแป้น
นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น พูดย้ำนโยบายสร้างโรงพยาบาลนครหาดใหญ่ในช่วงการปราศรัยกับชาวบ้านว่า แม้จะมีสร้างกระแสมาสกัดว่าสร้างไม่ได้ทำไม่ได้ แต่ตนเคยทำสำเร็จมาแล้วทั้งการสร้างโรงพยาบาลที่อ.กรงปีนัง จ.ยะลา และโรงพยาบาลที่อ.จะนะ และจะสร้างโรงพยาบาลนครหาดใหญ่ของคนหาดใหญ่ให้สำเร็จอีกครั้งหากได้รับการเลือกตั้ง
และเพื่อให้เห็นถึงความจำเป็นที่คนหาดใหญ่ต้องมีโรงพยาบาลของตัวเอง ปลัดแป้น ยังได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมคุณยายดวง อายุ 79 ปี และคุณตาสุคล อายุ 80 ปีคู่ชีวิต ตอนนี้ทั้งคู่แทบจะเข้าออกโรงพยาบาลมากกว่าอยู่บ้าน คุณยายดวง ยังพอเดินได้ช่วยตัวเองได้
คุณยายดวงบอกว่าไปหาหมอแต่ละทีลำบากมากเพราะต้องไปเข้าคิวรอเป็นวันๆร่วมกับผู้ป่วยอื่นๆต้องการให้สร้างโรงพยาบาลที่เป็นของคนหาดใหญ่จริงๆเพื่อความสะดวกเพราะไปหาหมอแต่ละทีลำบากจริงๆคนเยอะมาก


และอีกหนึ่งนโยบายสำคัญคือการศึกษาปลัดแป้น กล่าวว่าต่อไป โรงเรียนเทศบาลต้องมีตั้งแต่ม.1ถึงม.6 และเรียนแล้วต้องเรียนให้เหมือนกันไม่ใช่ว่าโปรแกรมเสริมพิเศษอะไรที่ต้องจ่ายตังเด็กที่พ่อแม่มีตังได้เรียนคนที่ไม่มีตังก็นั่งดูเพื่อนเรียน จะลูกใครทุกคนต้องได้เรียนเหมือนกัน ใครหัวดีให้ทุนเรียนหมอต่อแล้วมาเป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลนครหาดใหญ่ มันต้องแบบนี้ปลัดแป้นบอกหาดใหญ่ต้องใหม่กว่าเดิม
ปลัดแป้นกล่าวว่า หลังจากนี้ก็จะตระเวนลงพื้นที่แบบนี้ไปเรื่อยๆเพื่อพบปะชาวบ้านและรวบรวมปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านนำไปสู่การแก้ไขหากทีมปลัดแป้นได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่สมัยหน้า
โดยทีมผู้บริหาร นำโดย นายณรงค์พร ณ พัทลุง ซึ่งจะลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมรองนายกฯอีก3คน
ประกอบด้วย นายสมชัย จันทร์ประทีป หรือปลัดตุ้ม นายเจตสกุล เพ็ชรสกุล (ปุ๋ย) นางวิรียา วิปุลากร และคณะผู้บริหารทีมเช่น นายสมคิด อรัญดร นางมัลลิกา เจริญพาณิช


รวมถึงทีมที่ปรึกษาฯที่มาจากทุกชุมชนเป็นตัวแทนของทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพและทุกศาสนาปลัดแป้น นายณรงค์พร ณ พัทลุง เปิดเผยว่า การเลือกตั้งนายกฯและสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่รอบนี้มั่นใจเกินร้อย เพราะมีทีมงานที่เข้มแข็งมาร่วมกันทำงานการเมืองเพื่อชาวนครหาดใหญ่
“เรารู้ว่าชาวหาดใหญ่ต้องการอะไร เราพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเปลี่ยนหาดใหญ่เพื่อชาวหาดใหญ่ โดยหนึ่งในนโยบายหลักของทีมปลัดแป้น คือสร้างโรงพยาบาลและศูนย์ฟอกไตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งยังไม่มี ทั้งรักษาโรคทั่วไป โรคเรื้อรัง และแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลาหาดใหญ่ที่ผู้ป่วยล้น”
นายณรงค์พร กล่าวว่่า นอกเหนือจากการพัฒนานครหาดใหญ่แล้วทีมปลัดแป้นจะเข้าไปแก้ปัญหาทุกด้านทั้งเรื่องถนนหนทาง ปัญหาที่จอดรถ ซึ่งจะต้องไม่มีการล๊อคล้ออีกต่อไป เพื่อให้สอดรับกับการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่
พร้อมกับนโยบายสำคัญๆครบทุกด้านเช่นสร้างศูนย์อภิบาลคนชราและผู้ป่วยติดเตียง แก้ปัญหาสัตว์จรจัดและจัดทำโรงพยาบาลสัตว์ บ้านเมืองสะอาดประกาศสงครามกับหนูแมลงสาบยุงลาย เพิ่มศักยภาพโรงเรียนเทศบาลให้มีตั้งแต่ป.1-ม.6 ฌาปนสถานสวัสดิการเพื่อคนยากไร้ ถนนปลอดขาวแดง ปรับภูมิทัศน์สวนสาธารณะ ฟิตเนส สนามกลาง


นายณรงค์พร ย้ำว่า ตนและทีมปลัดแป้นทุกคนพร้อมที่จะเปลี่ยนหาดใหญ่ให้ดีกว่านี้คุณภาพชีวิตของชาวหาดใหญ่ต้องดีขึ้นทั้งสวัสดิการและโครงสร้างพื้นฐาน ชาวหาดใหญ่จะได้รับการดูแลตั้งแต่เกิด แก่ เจ็บตาย
โดยหลังจากนี้ทีมปลัดแป้นทั้่งคณะผู้บริหารและผู้สมัครทั้ง4 เขตเลือกตั้งจะเริ่มลงพื้นที่แนะนำตัวกับพี่น้องในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมๆกับรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของชาวเมืองหาดใหญ่ และเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งเทศบาลนครหาดใหญ่ที่จะหมดวาระในต้นปีหน้า