ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

คนขับรถบรรทุกปิดประตูหลังรถทับรีโมทควบคุมฝาท้ายไฮดรอลิกทำให้ฝาท้ายพับมาหนีบร่างอาการสาหัส

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ ฝาท้ายไฮดรอลิกรถบรรทุก 6 ล้อ หนีบคนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในคลังสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อม หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ ภายในคลังสินค้า บริเวณหน้าโกดัง เจ้าหน้าที่ พบ นายอดุลย์ อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ นอนอยู่ที่พื้นหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้ช่วยเหลือปั๊มหัวใจ อยู่นาน กว่า 15 นาที ก่อนเร่งรัดเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ยูดี สีขาว ทะเบียน 64-6180 กรุงเทพมหานคร ท้ายรถ พบฝาท้ายไฮดรอลิกอ้าอยู่ ซึ่งเป็นจุดที่ นายอดุลย์ โดนหนีบ


โดยจากการสอบสอน พบ ว่าผู้บาดเจ็บนั้นเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร โดยขณะเกิดเหตุนั้นผู้บาดเจ็บกำลังปิดประตูท้ายรถบรรทุก แต่ขณะที่กำลังปิดประตูท้ายนั้นประตูได้ไปทับกับรีโมทควบคุมฝาท้ายไฮดรอลิก ทำให้ฝาท้ายอนั้น ได้พับมาหนีบตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จนเพื่อนร่วมงานมาเห็นจึงช่วยกันนำฝาท้ายไฮดรอลิกลงแต่เอาลงไม่ได้ เลยตัดสินใจตัดสายรีโมทควบคุมฝาท้าย ก่อนให้รถโฟล์คลิฟท์มาดึงฝาท้าย และ ใช้กำลังคนช่วยดันฝาท้ายนำผู้บาดเจ็บออกมาก่อนเจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือ


จากการสอบถาม เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า คนเจ็บเป็นคนขับรถคันนี้ เขากำลังปิดประตูท้าย คือจังหวะที่มันหนีบ เขากระโดดหนีไม่ทันเลยโดนหนีบ ซึ่งตอนนั้นเขาอยู่ในท่าหันข้างพอดี ตอนแรกก็หายใจได้ปกติ พอผ่านไป 10 นาที เขาเริ่มหายใจรวยริน ตนจึงรีบลงมาจากรถช่วยปั้มหัวใจอยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนที่น้องอีกคนจะมาช่วยปั้มหัวใจต่อ ตนจึงไปจับชีพจรก็พบว่ายังมีชีพจรอยู่ แต่อ่อนมาก ตอนแรกตนยังคิดว่าเขาจะรอดไหม เพราะเขาอายุ 50 กว่าแล้ว อีกประมาณสามสี่ปีก็จะ 60 แล้ว จนเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงแล้วช่วยต่อ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะเรียกผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ก่อนจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริง
******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ