ข่าวพาดหัว

ชุดสืบสวนตำรวจทางหลวงตามจับผู้ต้องหาตามแบล็คลิสอันดับ 101 แทงคู่อริ 14 แผลดับที่เชียงใหม่ หนีคดีมากบดานที่ชุมพรนาน5 ปี

20-03-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้(20มี.ค.67) ตำรวจชุดสืบสวนและฝ่ายปราบปรามตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.ชนฤกดิ พงศ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช, พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล., ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล.
ได้เข้าแผนปฏิบัติการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ในห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 19-25 มีนาคม


โดยเป้าหมายคือ นายหนึ่งนรินทร์ กะติวงค์ อายุ 42 ปี หรือหนึ่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังฝาง ของปี 61 ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเป็นผู้ต้องหาตามแบล็คลิสหรือประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่101 ซึ่งหนีการจับกุมมา5 ปี
หลังจากที่สืบทราบว่าว่า นายหนึ่งนรินทร์ ได้หนีการจับกุมจับกุมในคดีแทงคู่อริเสียชีวิตในพื้นที่อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มากบดานอยู่กับญาติในพื้นที่หมู่ 4 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร
แผนการจับกุม นายหนึ่งนรินทร์ เริ่มจากชุดสืบสวนตำรวจทางหลวงได้วางแผนสะกดรอยตามญาติสนิทที่ นายหนึ่งนรินทร์ มาอาศัยอยู่ด้วย
โดยตามแกะรอยขณะญาติสนิทคนนี้ขณะเดินทางด้วยรถสองแถวกลับเข้าบ้าน เพื่อให้ชัวร์ว่ายังพักอยู่ด้วยกันจริงๆ ปรากฏว่าเมื่อถึงบ้านก็พบ นายหนึ่งนรินทร์ นั่งอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยไม่มีโอกาสหลบหนี


แต่ในชั้นการจับกุม นายหนึ่งนรินทร์ ยังคงให้การปฏิเสธ โดยคดีย้อนหลังไปเมื่อปี 61 หนึ่ง นายหนึ่งนรินทร์ มีเรื่องกับเพื่อนบ้านกรณีหมาของตัวเองไปกินไก่ของเพื่อนบ้าน และใช้อาวุธปืนแทงเพื่อนบ้าน14 แผลเสียชีวิต และหนีลงมากบดานอยู่กับญาติที่จ.ชุมพร
แต่จากการสอบสวน นายหนึ่งนรินทร์ บอกว่า แค่ป้องกันตัวเนื่องจากคู่อริยกพวก 4 คนมารุมทำร้าย และพยายามวิ่งหนีแล้วแต่ก็ยังถูกตามมาทำร้าย ซึ่งตอนนั้นไม่ได้มีอาวุธในมือปืน เมื่อจวนตัวได้ใช้เหล็กแหลมแทงคู่อริที่ยกพวกมารุมทำร้ายเพื่อป้องกันตัว และมาทราบภายหลังว่าเสียชีวิตจึงหนีลงมาอยู่ที่จ.ชุมพร
และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยติดคุกในคดีจ้างวานฆ่ามาแล้ว1คดีด้วยและพ้นโทษออกมาเมื่อปี 59
หลังจับกุมตำรวจชุดสืบสวนตำรวจทางหลวง ได้พาไปทำบันทึกการจับกุมที่สภ.สวี จ.ชุมพร และส่งกลับไปดำเนินคดีที่สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุต่อไป