ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

หนุ่มพม่าเปิดศึกใช้มีดแทงเพื่อนร่วมชาติคาวงสุราและน้ำกระท่อม เจ็บสาหัส

หนุ่มพม่าเปิดศึกใช้มีดแทงเพื่อนร่วมชาติคาวงสุราและน้ำกระท่อม เจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 มีนาคม 2567 ร.ต.ท.มานิช เข็มหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ พบชายถูกแทงด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ เลารุ้งรัตนอพาร์ทเม้นต์ เลขที่ 73/4 หมู่ 11 ซอยธนสิทธิ์ ถนนเทพารักษ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ เป็นอพาร์ทเม้นต์สูง 8 ชั้น ที่ชั้นที่ 7 บริเวณบันได พบ นายออง พโย อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา นอนคว่ำจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ตรวจสอบตามร่างกายถูกแทงด้วยของมีคม จำนวน 4 แผล ที่ใต้สะบักขวา 3 แผล สีข้างซ้าย 1 แผล เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางนา 2
จากการสอบถาม MR.AUNG PHYO ผู้บาดเจ็บบอกว่าตนเองพักอยู่แถวเคหะเมืองใหม่บางพลี และมาหาเพื่อนร่วมชาติที่รู้จักรกันเพื่อมาดื่มสุราและน้ำกระท่อมที่ห้องเพื่อนที่ชั้น 8 ห้อง 819 รวมทั้งหมด 4 คน ระหว่างที่พากันดื่มกันจนเมาแล้วเกิดพูดจาไม่เข้าหูกันจึงถูกเพื่อนใช้มีดแทงเข้ากลางหลังและสีข้าง จนบาดเจ็บ ตนเองต้องหนีตายพยามคลานลงบันไดเพื่อขอความช่วยเหลือจนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ
ขณะที่ นายประสิทธิ์ นาคงาม อายุ 62 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. ที่ดูแลห้องพักแห่งนี้บอกว่าตนเองเข้าเวรอยู่ที่ด้านล่างแล้วมีคนในตึก ลงมาบอก ว่ามีคนถูกแทงนอนอยู่ที่บันใดชั้น 7 ตนจึงขึ้นไปดูพร้อมทั้งโทรแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
ขณะที่ฝ่ายสืบสวนไปพบมีดทำครัวปลายแหลมเล่มหนุ่งถูกทิ้งไว้ในถังขยะ ชั้น 3 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุยังไม่พบตัวเบื้องต้นทุกห้องปิดล็อกประตูเงียบกันหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์ไว้แล้ว โดยจะเข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บอีกครั้งหลังจากที่แพทย์ทำการรักษาตัวและมีอาการดีขึ้นและจะติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ