ข่าวทั่วไป

สองหนุ่มสาวเมาขี่รถจะกลับบ้าน หักรถออกจากเลนซ้ายจะเข้ายูเทรินเกิดเสียหลักหัวกระแทกตอหม้อรถไฟฟ้าดับ

สองหนุ่มสาวเมาขี่รถจะกลับบ้าน หักรถออกจากเลนซ้ายจะเข้ายูเทรินเกิดเสียหลักหัวกระแทกตอหม้อรถไฟฟ้าดับ
เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 30 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนฟุตบาทร่างคนขี่และคนซ้อนกระเด็นไปกระแทกกับตอหม้อเสารถไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดบริเวณใกล้เคียงปากซอยอุดมเดช ถนนสุขุมวิท ขามุ่งหน้าปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ บนถนนสุขุมวิท บริเวณช่องเลนขวาสุด เจ้าหน้าที่ พบ นายประพันธ์ คงสม อายุ 36 ปี และนางวนิดา คงสม อายุ 43 ปี นอนหมดสติอยู่กลางถนน สภาพบริเวณศีรษะบุบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยปั้มหัวใจอยู่นานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผล ทั้งสองรายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ห่างออกไปไม่ไกลพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพทั้งด้านซ้ายและขวามีลอยถลอก
นายกิตติศักดิ์ ดวงศิริ อายุ 29 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายไปดื่มเหล้ากันมา ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์มารับผู้ตายทั้งสองคน ที่ตลาดใกล้ที่เกิดเหตุ จะพากลับบ้านแถวซอยวัดด่าน โดยตนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังเขามา ตอนแรกขี่รถกันอยู่ในเลนซ้ายสุด พอใกล้ถึงที่จุดกลับรถ ผู้ตายได้หักออกเลนขวาอย่างกะทันหัน จนรถเกิดเสียหลักล้มแล้วหัวของผู้ตายทั้งสองคนไปฟาดกับเสาตอหม้อรถไฟฟ้า ลงไปนอนนิ่งอยู่กับพื้น ตนจึงรีบจอดรถลงมาดูพร้อมโทรแจ้ง 1669
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะเชิญเพื่อนของคนเจ็บที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังคนตายมาและญาติไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองรายทางเจ้าหน้าที่ได้มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ