ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

แม่ค้าร้านข้าวหน้าเป็ด สุดเซ็ง ถูกยกเค้าของที่สั่งมาเตรียมขาย วอนตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก น.ส.ปานนภา ปักศรีเลิศ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านเต็มชามเป็ดย่าง ว่า ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยวัตถุดิบในมาทำก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวหน้าเป็ด มูลค่าเกือบ 3 พันบาท ที่วางไว้บนโต๊ะไป พร้อมส่งคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ ซึ่งสามารถจับภาพ หญิงอายุประมาณ 40-50 ปี ใส่เสื้อสีขาว กางขาสั้น ลายทหาร รองเท้าบูทยางสีดำ ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีขาว ผ้ากันเปื้อนสีเเดงลายการ์ตูน เข้ามาลักทรัพย์เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารเกี่ยวกับก๋วยเตี๋ยวเป็ดหรือข้าวหน้าเป็ด ที่วางอยู่บนโต๊ะ ไปทั้งหมด โดยเหตุเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567


หลังรับเรื่องผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไป ที่ร้าน เต็มจาม เป็ดย่าง ริมถนนปู่เจ้าสมิงพราย เลขที่ 61/11 หมู่ 8 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบกับ น.ส.ปานนภา เจ้าของร้าน เพื่อพูดคุยและสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว


นางสาว ปานนภา ได้เล่าว่า ตนเองเวลาจะสั่งของเครื่องปรุงและเป็ดที่ใช้ในการประกอบอาหารในการทำก๋วยเตี๋ยว โดยสั่งทางออนไลน์แล้วก็จะมีพี่วินมอเตอร์ไซค์เป็นขาประจำวิ่งมาส่งของช่วงประมาณตี 04.00 น.ของทุกครั้ง แต่มาครั้งนี้ของที่สั่งไปกลับไม่มีมาวางไว้ที่หน้าร้าน ตนเองเข้าใจนึกว่าแฟนได้หยิบเข้าไปในร้านแล้ว ตนจึงเข้าสอบถาม จึงรู้ว่าไม่ได้หยิบไป จึงรีบไปดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในบ้าน ช่วงนั้นเป็นประมาณตี 04.00 น. ก็เห็นพี่วินมอเตอร์ไซค์ขี่รถมาเอาของมาวางปกติช่วงประมาณ 04.10 น.หลังจากนั้นพี่วิน มอเตอร์ไซค์ก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ต่อมาช่วงเวลา 04.11 น. มีคล้ายกับมีรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขี่ผ่านบริเวณหน้าร้าน และนำรถไปจอดห่างจากร้านประมาณ 50 เมตร จากนั้นเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี ลักษณะผิวคล้ำผมยาวหยักศก ใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นลายทหาร ใส่รองเท้าบูทยางสีดำ ใส่หมวกกันน็อคสีขาวมีผ้ากันเปื้อนสีแดงลายการ์ตูน เดินเข้ามาบริเวณเคาน์เตอร์ภายในร้าน ซึ่งเป็นที่วางของประจำทุกวัน จากนั้นมีลักษณะเหมือนมองซ้ายมองขวา ได้จังหวะจึงรีบหยิบของ ออกไปภายในร้าน ใช้เวลาขโมย ประมาณ 37 วินาที ตนจึงรู้สึกตกใจมาก หลังจากได้ดูกล้อง ส่วนมากที่สั่งเข้ามาก็จะเป็น เครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยว แล้วก็เป็ด รวมประมาณ 2,600 บาท ตอนเย็นรู้สึกเสียดาย ตนจึงรีบเข้าแจ้งความที่พื้นที่ สภ.สำโรงใต้


จากการแต่งตัวของผู้ก่อเหตุ ก็จะเป็นลักษณะแม่ค้า เราก็เป็นแม่ค้าเหมือนกัน ถึงเงินมันจะไม่มากมาย ก็ไม่สมควรมาขโมย เพราะของที่สั่งมา ก็ต้องใช้ในการประกอบสัมมาอาชีพ ก็อยากฝากบอกพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยจับคนกระทำความผิดมาให้ได้ เพราะอาจจะไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ