ข่าวพาดหัวจับกุม

ชุดช้างศึกสองเลตชด.434 ตามจับเจ้าของบัญชีม้าที่แกงค์คอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกลวงเหยื่อยสูญเงินกว่า7 หมื่นบาท

04-04-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ชุดช้างศึกสองเลตชด.434 ตามจับเจ้าของบัญชีม้าที่แกงค์คอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกลวงเหยื่อยสูญเงินกว่า7 หมื่นบาท ยังปฏิเสธอ้างถูกญาติหลอกให้เปิดแอปธนาคารรีวิวยาสีฟัน เห็นหมายจับถึงกับถอยหลังเข้าบ้านนั่งฟุบบนที่นอนร้องให้คร่ำครวญชักดินชักงอขอเวลาเจ้าหน้าที่อีก1วันค่อยมาจับ


วันนี้(4เม.ย.67) เจ้าหน้าที่ชุดช้างศึกสองเลของ ตชด.434 พัทลุง ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ยศพณศ์ รุ่งสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ตชด.434
นำหมายจับของศาลจังหวัดสตูล ซึ่งออกเมื่อวันที่2เมษายน 2567 เข้าตรวจค้นและจัควบคุมตัว นางสาวอุไรวรรณ เขียวหอม อายุ 36 ปีที่บ้านพักเลขที่ 141 หมู่7 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง
ผู้ต้องหาในคดี “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น,โดยทุจริต หรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”
โดยน.ส.อุไรวรรณ เป็นเจ้าของบัญชีม้าที่แกงค์คอลเซ็นเตอร์นำไปหลอกเงินชาวบ้าน มีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร 2 ครั้ง เป็นเงินรวมกัน 7 หมื่นกว่าบาท ในลักษณะโทรไปหลอกเหยื่อว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดต้องตรวจสอบเงินในบัญชีไม่งั้นจะถูกอายัด เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินไปให้ สูญเงินไป7 หมื่้นกว่าบาท


โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับและอ่านหมายจับให้ฟัง นางสาวอุไรวรรณ ถึงกับตาค้างส่ายหน้าและเดินถอยหลังกลับเข้าบ้านไปนั่งร้องห่มร้องให้คร่ำครวญชักดิ้รนชักงอบนเบาะที่นอนเหมือนกับเด็ก ขอผลัดผ่อนเจ้าหน้าที่อีก1วันค่อยมาจับ เจ้าหน้าที่ต้องค่อยๆอธิบายให้เข้าใจว่ายังไงก็ต้องถูกจับกับผลัดวันไม่ได้
และควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่สภ.ป่าบอน และน.ส.อุไรวรรณ เริ่มมีท่าทีผ่อนคลายลงและบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าสาเหตุที่ต้องลงไปนอนชักดิ้นชักงอเพราะว่าตกใจจะช๊อค ไม่เคยถูกจับมาก่อนเคยไปแต่โรงพยาบาลไม่เคยมาโรงพัก
และปกติก็มีโรคประจำตัวต้องกินยาบำรุงหัวใจ เมื่อวานก็เพิ่งเป็นลม และสาเหตุที่ต้องขอผลัดผ่อนอีก1 วันเพราะว่าสงสารลูกอยากจะฝากลูกให้ญาติพี่น้องช่วยดูแลให้เรียบร้อยก่อน
จากการสอบสวน น.ส.อุไรวรรณ ให้การว่า ถูกญาติซึ่งอยู่บ้านใกล้ๆกันชื่อว่า น.ส.แม็ด เป็นลูกของลุงหลอกให้ทำแอปธนาคารผ่านโทรศัพท์มือถืออ้างว่าจะให้รีวิวสินค้ายาสีฟัน


ครั้งแรกให้เงิน200 บาทและยังให้เงินลูกตนอีก 100 บาทบอกให้หลานไปกินขนม และหากลงแอปธนาคารเสร็จก็จะมีเงินเข้ารายวันอีกวันละ 100 บาท และยังมีชักชวนคนอื่นๆอีก 20-30 คน ให้ทำแบบเดียวกับตน และมาทราบอีกทีตอนถูกออกหมายเรียกว่าเปิดแอบธนาคารถึง 5 ธนาคารและไล่ปิดมาเรื่อยๆ
พร้อมกับโชว์เอกสารที่ น.ส.แม็ด เอามาให้อ้างว่าเป็นการรีวิวสินค้าให้เจ้าหน้าที่ดูเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกชาวบ้าน
หลังการสอบสวนที่มาที่ไปของบัญชีมาเสร็จเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว น.ส.อุไรวรรณ ส่งสภ.เมืองสตูล ตามหมายจับเพื่อดำเนินคดีทันที