ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

คืบหน้า รวบชายแต่งกายคล้ายพระ เดินตามมองหน้าอกสาวกลางตลาด ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา เตรียมตรวจสารเสพติด

คืบหน้า รวบชายแต่งกายคล้ายพระ เดินตามมองหน้าอกสาวกลางตลาด ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา เตรียมตรวจสารเสพติด
จากกรณี ตำรวจบางแก้วรวบตัว นายสุพจน์ แดงกระจ่าง อายุ 62 ปี พร้อมกับจีวรพระที่สวมใส่ หลังเมาสุราแล้วเดินจ้องมองก้นและหน้าอกของสุภาพสตรีในตลาดย่านกิ่งแก้ว ตำรวจเข้าตรวจสอบถูกปล่อยหมัดใส่เข้าที่หน้า แต่โชคดีหลบได้ทัน ก่อนจะเกิดการต่อสู่ขัดขืนการจับกุมกับทางเจ้าหน้าที่จนต้องขอกำลังเสริมและมีชาวบ้านช่วยกันจับ ก่อนจะควบคุมตัวมา สภ.บางแก้ว พอถอดจีวรถึงกับตะลึงพบเครื่องรางของขลังเป็นเหล็กเต็มตัว เดือดร้อนกู้ภัยนำอุปกรณ์ช่วยตัดออก


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า วันที่ 4 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตลาดกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่ค้าบางท่านถูกชายดังกล่าวพูดจาไม่ดีใส่ มาทำกระร่อนใส่เชิงชู้สาว ทั้งทั้งที่อยู่ในผ้าเหลืองเป็นการกระทำที่ไม่สมควรและพูดจาไม่ดี
คุณโก๋ เจ้าของร้านโทรศัพท์ ตรงที่เกิดเหตุ บอกว่า ตนก็ไม่ทราบว่าพระท่านมาจากไหน เขามาทำชีกอมาจีบ ทำท่าทางทะเล้น ตรงหน้าร้านตน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่อยู่ตรงร้านทองแถวนั้นมา เขาก็ต่อยตำรวจ ขัดขืนไม่ยอมให้จับอยู่นาน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพิ่ม และชาวบ้านช่วยกันจับ ก่อนจะพาตัวไปโรงพัก
คุณแป้ง พ่อค้าน้ำมะพร้าวหน้าตลาด บอกว่า ตนเห็นแกเดินลงมาจากสะพานลอยแล้วก็มายืนบริเวณหน้าร้าน จังหวะนั้นมีลูกค้าที่เป็นผู้หญิงมาซื้อข้าวที่ร้านตน แกก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ยืนมองกระโปรงลูกค้าตน เพราะลูกค้าตนใส่กระโปรงสั้น แกก็ยืนตรงนี้สักพัก ก่อนจะเดินเข้าไปในตลาด ตนก็เดินไปบอกตำรวจที่อยู่ในร้านทอง ให้มาดูพระองค์นี้ เนื่องจากแกมีพิรุธแปลก ๆ ตำรวจเขาก็ออกมาเดินไปหาพระองค์นั้น
นายธนพล มณีรัตน์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้า บอกว่า ได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบชาย แต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ เอาพวกเหล็กไปใส่ตามข้อมือตามขา เต็มตัว ที่ สภ.บางแก้ว พอไปถึงก็พบชายดังกล่าว นั่งนิ่งไม่เอะอะโวยวายอะไร มีเหล็กใส่ไว้เต็มตัว พวกตนจึงช่วยกันนำเหล็กออก มีบางส่วนที่เขาสามารถนอกออกเองได้ แต่เขาไม่ดึงตั้งแต่แรก จึงช่วยกันดึงออกไม่นานก็สามารถเอาออกได้จนหมด ประมาณไม่ถึง 15 นาที โดยใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง บางอันใช้มือเอาออกได้ มันเป็นเหล็กพวกทองเหลือ พวกอะไร เหมือนเขาจะเอาไว้บูชาส่วนตัวเขา ตนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรบ้าง
พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า สูงถึง 212 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และจะตรวจสาเสพติดในวันนี้ เนื่องจากเมื่อวานชายดังกล่าวไม่ให้ความร่วมมือจึงไม่สามารถตัวได้ เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา คือ 1.ต่อสู้ขัดขวางต่อเจ้าพนักงาน / 2.ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน / 3.เสพสุรา ประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ / 4.กระทำการด้วยประการใด ๆ อันเป็นการสร้างความเดือดร้อน รำคาญ รังแก ข่มเหง คุกคาม เนื่องจากชายดังกล่าวจะเดินตามมองก้นผู้หญิงตลอด
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ