ข่าวพาดหัว

สงขลา – บรรยากาศการจับฉลาก เข้ารับการเกณฑ์ทหารกองประจำการพุทธศักราช 2567 เป็นไปอย่างครึกครื้น

บรรยากาศการจับฉลาก เข้ารับการเกณฑ์ทหารกองประจำการพุทธศักราช 2567 เป็นไปอย่างครึกครื้น

สำหรับการคัดเลือกทหารเกณฑ์กองประจำการของอำเภอเขื่องใน จ. อุบลราชธานี บรรยากาศที่เป็นไปด้วยความสนุกสนานและความเสียใจของบรรดากองเชียร์ ที่มาร่วมลุ้นและเชียร์กับบรรดาลูกๆหลานๆ บางคนถึงกับเป็นลมด้วยความเสียใจที่เหล่าบรรดาที่รับคัดเลือกจับใบดำ ใบแดง ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารกองประการแต่ล่ะหน่วย

ด้านกองทัพที่ดำเนินการรับคัดเลือกกล่าวว่าทางกองทัพเองในปีนี้รับทหารกองประจำการไปทั้งหมด 51 คน มีผู้สมัครใจใช้สิทธิ์ลงทะเบียน 12 คน (หนีการจับฉลาก 2 คน ) รวมเป็น 14 คน ส่วนอีก 37 คน ต้องมีการจับฉลากในวันนี้

ทางด้านนายภัทรพล สารการ นายอำเภอเขื่องใน มอบหมายให้นายเกียรติศักดิ์ บาระมี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริการงานปกครอง และนางสาวปานลินรดา จุฑาสิทธามาศ ปลัดอำเภอเขื่องใน อำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยของการคัดเลือกรับทหารเกณฑ์

ในส่วนของกองทัพมีความมั่นใจในการรับคัดเลือกทหารเกณฑ์ในครั้งนี้ว่ามีความโปร่งใสและให้ความมั่นใจ ความเป็นธรรมกับประชาชน ที่มีกระแสข่าวว่าผู้บังคับบัญชาใช้ตำแหน่ง หน้าที่ กดขู่ เอารัดเอาเปรียบกับทหารเกณฑ์ที่ไปรับใช้กับทางนายทหารเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับกองทัพทั้งสิ้น//Thailand report online

พี่เสือ นักข่าว​สงขลา