ข่าวพาดหัวจิตอาสาช่วยชาวบ้านองค์กรงานสาธารณกุศล

สระแก้ว – กู้ภัยพร้อมช่วย” ชุดประดาน้ำกู้ภัยงม iPhone14 Pro Max ของแท้ แค่รอยยิ้มก็ชื่นใจ”

สระแก้ว – กู้ภัยพร้อมช่วย” ชุดประดาน้ำกู้ภัยงม iPhone14 Pro Max ของแท้ แค่รอยยิ้มก็ชื่นใจ” วันที่ 5 เมษยน 2567 เวลา ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ชีพสระแก้วเขต2จุดทุ่งกบินทร์ ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวสองสามี ภรรยา คู่หนึ่อายุ 45-50 ปี หลังทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 โปรแม็กซ์ พร้อมทั้งคันเบ็ดตกปลา 2 คัน ตกลงไป ในเขื่อน ลักษณะเป็น กักเก็บน้ำคลองพระสะทึง ซึ่งตั้งอยู่ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ 5 บ้านทุ่งน้อย ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว


ที่เกิดเหตุพบ สองสามีภรรยาคู่หนึ่งได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดบริเวณที่ทำโทรศัพท์ ตกลงไปบริเวณกลางเขื่อน ” เล่าให้ทีมชุดพิทักษ์ชีพฟังว่าเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ช่วงเวลาประมาณ15.30 ตนเองและภรรยาได้นำเรือ แล่นออกไป เพื่อที่จะไปตกปลา บริเวณกลางเขื่อน ” แต่เกิดเหตุเรือล่มเนื่องจากช่วงนั้นลมค่อนข้างแรงเรือ โครงไปโครงมา ด้วยกระแสลมแรง จึงทำให้ เสียการทรงตัว และได้เกิดล่มลงตรงกลางเขื่อน ดังกล่าว แต่ดีที่ว่า ตนเองและภรรยาได้ใส่เสื้อชูชีพ จึงทำให้ไม่เป็นอันตราย และมีเรือของชาวประมงที่กำลังหาปลาอยู่ ในระแวก นั้นได้เข้าช่วยเหลือไว้ทัน แต่ในขณะนั้นตนเองได้นำโทรศัพท์มือถือ iPhone และ ทรัพย์สินของมีค่าติดตัวลงไปด้วย จึงทำ ทรัพย์สินดังกล่าวจมหาย ลงไปในน้ำ ” ที่สำคัญก็คือโทรศัพท์มือถือ iPhone 14 Pro Max ซึ่งตนเอง พึ่งซื้อมา และยังมีคันเบ็ดตกปลาอีก 2 คัน ราคา ก็เกือบหมื่น บาทเลยทีเดียว แต่ที่สำคัญคือโทรศัพท์ iPhone 14 Pro Max ใช้ติดต่อเรื่องงาน ก็รู้สึกเสียดาย ซึ่งตนเองเองซื้อมาด้วยราคาถึง 46,000 บาท จึงได้ขอความช่วยเหลือมายัง ทีมพิทักษ์ชีพสระแก้วเขต 2 จุดทุ่งกบินทร์ ชุดประดาน้ำลงค้นหาโดยใช้เวลาเพียง 15-20 นาที ก็ได้พบกับคันเบ็ด 2 คัน เนื่องจากบริเวณใต้น้ำค่อนข้างที่จะลึกมาก และเป็นดินโคลนบวกกับมีกอไผ่ซึ่งอยู่ใต้น้ำ จากนั้นจึงได้มุดลงไป ครั้งที่ 2 ใช้เวลา เพียง 5 นาที ก็เจอโทรศัพท์ มือถือ ก็พบกับโทรศัพท์ที่จมอยู่ โดยที่ โทรศัพท์ ยังมีแสงไฟและสามารถใช้งานได้ตามปกติ ก่อนจะส่งมอบคืน ให้กับเจ้าของสองสามีภรรยา
ได้กล่าว ขอบคุณ ด้วยน้ำเสียงที่ดีใจมากๆ เพราะตนเองก็ไม่คิดว่าจะได้ของคืน เนื่องจากลักษณะที่ตกเป็นเขื่อน ขนาดใหญ่และค่อนข้างลึก แต่พอเจ้าหน้าที่สามารถช่วยค้นหา จนเจอ ก็รู้สึกขอบคุณและตื้นตันใจมากๆ
” ด้านนายสมพงษ์ ยาใหญ่ อายุ 37 ปี หัวหน้าทีมชุดพิทักษ์ชีพ สระแก้ว กล่าวว่า การค้นหาโทรศัพท์มือถือที่ตกลงไป ในแม่น้ำตรงจุดนี้มีอุปสรรคนิดหน่อย คือจุดที่ตกซึ่งเป็นดินโคลน บวกทั้งจะมีเศษไม้เศษกิ่งไผ่ ซึ่งชาวบ้าน นำมาทิ้งลงไว้เพื่อให้ปลาได้อาศัย ช่วงฤดูวางไข่ และยังมีความลึกถึง 10 เมตร เกรงว่ากระแสน้ำจะพัดโทรศัพท์ ออกไปไกลจากจุดที่ตก ทีแรกตนเองไม่คิดว่าจะเจอด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายก็สามารถดำน้ำ งมจนเจอห่างจากจุดที่ ที่เหลือล่ม ตกออกไปเพียงเล็กน้อย
นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า แค่ได้เห็นรอยยิ้ม ของ เจ้าของทรัพย์สิน แค่นี้ ก็สุขใจแล้ว นายสมพงษ์กล่าว…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว 094-478-0777