ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผวากันทั้งบ้าน !! เมื่องูจงอางขนาดใหญ่ขดตัวอยู่ข้างเตียงในห้องนอน โชคดีที่เจอก่อน มิฉะนั้นต้องนอนอยู่กับงูจงอางทั้งคืน รีบแจ้งทีมอสรพิษฯมาช่วยจับทันที

07-04-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

เมื่อคืนนี้ (ที่ 6 เม.ย.67) เวลา 21.00 น.ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน และ อบต.ท่าประดู่ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ของ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับแจ้งจากนายธนกร มณีนวล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/4 ม.8 ต.นาหว้า อ.จะนะ จ.สงขลา ว่า มี งูจงอางขนาดใหญ่ เข้ามาอยู่ภายในห้องนอน ขอให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษฯมาช่วยจับงูให้ด้วย จากนั้นนายทวีศักดิ์ฯ พร้อมด้วยทีมกู้ชีพฯรีบเดินทางจากอ.นาทวีข้ามไปยัง อ.จะนะทันที หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเนื่องจากเป็นเวลากลางคืนอีกทั้งเจ้าของบ้านและคนทั้งบ้านต่างก็มีความกลัวเป็นอย่างมาก


เมื่อเจ้าหน้าที่ฯไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าว ก็รีบนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าตรวจสอบภายในห้องนอนทันที ก็พบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ขดตัวอยู่ข้างเตียงนอน จึงเข้าทำการใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าจับทันที โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับงูจงอางขนาดใหญ่ไว้ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ทีมกู้ชีพ อบต.สะท้อน และ อบต.ท่าประดู่ ทุกคนมีความชำนาญและเชี่ยวชาญในการจับงูจงอาง เพราะมีการเข้าไปช่วยจับงูให้กับชาวบ้านเกือบทุกวัน และนำงูมาวัดได้ความยาว 3.50 เมตร จึงรีบนำใส่กล่องพลาสติกเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป


ซึ่งในการเข้าจับงูจงอางในครั้งนี้ แน่นอนชาวบ้านที่มายืนมุงดูต่างก็พากันเอาบ้านเลขที่มาเป็นเลขเด็ด ซื้อหวยและสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 เมษายน 67 ทันทีเผื่อมีโชคลาภในช่วงเทศกาลสงกรานต์บ้าง ได้แก่เลข 514 415 154 541 451 145