ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – งูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยซุกบ้านยายวัย65ปีตกใจแทบช็อคแจ้งกู้ช่วยเหลือ คาดแอบหนีที่ร้อนมาแอบนอนที่เย็น ๆ หรือว่ามาบอกใบ้ให้โชค ไม่พลาดนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงดวง

วันที่ 8 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ที่แอบเข้าไปนอนอย่างสบายอุรา ซุกตัวอยู่ในบ้านเลขที่ 42/29 หมู่ที่ 1 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีม Reptile Rescue Team ทีมช่วยเหลือสัตว์เลื้อยคลานจังหวัดอ่างทอง เข้าไปตรวจสอบ พบ คุณยาย วัย 65 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ยินเสียงแปลก ๆ บริเวณที่โรงจอดรถยนต์หน้าบ้าน จึงเข้าไปตรวจดูต้องตกใจแทบช็อค

พบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่กำลังเลื้อยเข้ามา จึงถอยรถยนต์ออกและเจ้างูเหลือมก็เลื้อยไปนอนอยู่สะบายอุราที่บริเวณข้างบ้าน จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย คาดว่าแอบหนีที่ร้อนมาแอบนอนที่เย็น ๆ หรือว่าจะมาบอกใบ้ให้โชค โดยทาง นางสาว รฐา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาจับนานประมาณ 10 นาที จึงจับออกมาได้อย่างปลอดภัย พบว่าเป็นงูเหลือม เพศเมีย ยาวประมาณ 3.5 เมตร หนักประมาณ 20 กิโลกรัม นำใส่กระสอบปุ๋ยไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ทางด้านชาวบ้านที่ออกมาดูการจับงูเหลือมครั้งนี้ ไม่พลาดส่องหมายเลขที่บ้านไปเสี่ยงดวงต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง