ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก – เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่สังเกตการณ์ตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2567 ในพื้นที่อำเภอพรหมพิราม และอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก – เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่สังเกตการณ์ตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2567 ในพื้นที่อำเภอพรหมพิราม และอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
วันที่ 9 เมษายน 2567 พลตรี สมบัติ บุญกอแก้ว เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่สังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ เพื่ออำนวยการ ควบคุม กำกับดูแล และรับทราบปัญหา ในการดำเนินตรวจเลือกฯ ซึ่งอยู่ ในพื้นที่รับผิดชอบ 17 จังหวัดภาคเหนือ ของกองทัพภาคที่ 3 โดยมีกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ในห้วงวันที่ 1 – 12 เมษายน 2567
สำหรับในวันนี้อำเภอพรหมพิรามตรวจคัดเลือก ในพื้นที่ 7 ตำบล ได้แก่ ตำบลพรหมพิราม, ตำบลดงประคำ, ตำบลทับยายเชียง, ตำบลหอกลอง, ตำบลตลุกเทียม, ตำบลมะตูม และตำบลวังวน มีชายไทยถึงเกณฑ์คัดเลือกทหาร จำนวน 386 นาย มารอรับการตรวจเลือกทหารตามหมายเรียก ณ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอพรหมพิราม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศทั่วไปเป็นอย่างคึกคัก โดยมีญาติของบรรดาผู้รอคัดเลือกการเกณฑ์ทหารมาคอยให้กำลังใจบุตรหลานอยู่รอบนอกบริเวณ ถึงแม้ว่าจะมีอากาศร้อนจัด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ห้ามญาติเข้ามาในบริเวณคัดเลือกทหาร โดยมีทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองดูแลพื้นที่โดยรอบ ซึ่งต้องการทหารเข้าประจำการ จำนวน 63 นาย


จากนั้นได้เดินทางไปยัง ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดเลือกอำเภอวังทอง ในพื้นที่ 6 ตำบล ได้แก่ ตำบลวังนกแอ่น, ตำบลแก่งโสภา, ตำบลแม่ระกา, ตำบลพันชาลี, ตำบลหนองพระ และตำบลชัยนาม มีชายไทยถึงเกณฑ์คัดเลือกทหาร จำนวน 348 นาย มารอรับการตรวจเลือกทหารตามหมายเรียก ซึ่งต้องการทหารเข้าประจำการ จำนวน 74 นาย ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก