ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยชาวบ้านบริการประชาชน

สงขลา – ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ จ.สงขลา ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพิ่มความเข้มในการป้องกันการก่อเหตุ มุ่งสร้างความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน ตามนโยบายสำนักงานตำรวจชาติและมอบข้าวสารแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาจำนวน40กว่าชุด

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ จ.สงขลา ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพิ่มความเข้มในการป้องกันการก่อเหตุ มุ่งสร้างความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน ตามนโยบายสำนักงานตำรวจชาติและมอบข้าวสารแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาจำนวน40กว่าชุด
.เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (10 เมษายน 2567) ที่บริเวณหน้าอาคาร สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจเยี่ยมและมอบข้าวสารแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาจำนวน40กว่าชุดและได้เดินทางต่อไป
ที่บริเวณลานจอดรถสวนสาธารณะ อบจ.สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ตอนเวลา 18.10น. พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ตามนโยบายสำนักงานตำรวจชาติ ที่กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 1 – 10 เมษายน 2567 และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 โดยมี นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยส่วนราชการ ภาคเอกชนและข้าราชการตำรวจในพื้นที่ เข้าร่วม

ตามที่สำนักงานตำรวจชาติ มีนโยบายให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมีการเพิ่มความเข้มในการป้องกันการก่อเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงได้ผนึกกำลังจากหน่วยงานต่าง ๆ ประกอบด้วย หน่วยสนับสนุน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 9 และข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดงขลา ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานหาดใหญ่ ตำรวจน้ำ ตำรวจตระเวนชายแดน 43 กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 42 กำลังฝ่ายปกครอง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดเทศกิจ จากเทศบาลนครเมืองสงขลา รวมกำลังกว่า 420 น


พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ ประกอบกับเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้กับพี่น้องประชาชน ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ตลอดจนการระวังป้องกันในพื้นที่จุดเสี่ยง ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุยังคงสร้างสถานการณ์เชิงสัญลักษณ์ โดยก่อเหตุรุนแรงสะเทือนขวัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งกลุ่มดังกล่าวมีความพยายามที่จะอาศัยช่องทางโอกาสเข้ามาก่อเหตุร้าย ในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา เพราะถ้าหากเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ย่อมส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้นการบูรณาการสนธิกำลัง จึงเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่รัฐ กับภาคประชาชน ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อย่างแท้จริง โดยเน้นย้ำในการดำเนินการ ตรวจค้นบุคคลและพื้นที่เป้าหมาย ยานพาหนะ อาวุธทุกประเภท และขอให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างแท้จริง

พี่เสือ นักข่าวสงขลา