ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวรณรงค์

ร้อยเอ็ด – ตรวจเยี่ยมการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. ๒๕๖๗ วันพฤหัสบดีที่ ๑๑ เม.ย. ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ น. เป็นต้นไป

นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะทำงานชุดที่ ๔ ประกอบด้วย ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด (สาขาร้อยเอ็ด) และผู้แทนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. ๒๕๖๗ โดยตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ จุดบริการประชาชน พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ และฝากข้อห่วงใยไปยังประชาชน โดยให้หน่วยงานทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. ๒๕๖๗ เน้นการดำเนินงานในพื้นที่ภายใต้แนวคิดการยึดพื้นที่เป็นที่ตั้ง

โดยใช้กลไกที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพ บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจังและต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนควบคุมเข้มข้น ช่วงควบคุมเข้มข้นและช่วงหลังควบคุมเข้มข้น ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ปฎิบัติหน้าที่ ประจำจุดตรวจด่านชุมชนต้องมีปริมาณแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ เน้นย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารท้องถิ่น กระตุ้นเตือน ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชน มีส่วนร่วมและเกิดความตระหนักให้ความสำคัญในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเน้นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก “เคาะประตูบ้าน” เฝ้าระวัง ตรวจตรา ป้องปราม และตักเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด ดังนี้
๑.จุดตรวจที่ ๑ ณ จุดตรวจ สี่แยกพระเศวตสุวรรณภาพรรณ (สี่แยก บขส.หน้า สภ.พนมไพร) อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด
๒.จุดตรวจที่ ๒ ณ จุดตรวจ กศน.หนอง อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด
๓.จุดตรวจที่ ๓ ณ จุดตรวจ ตู้ยามอดิศร ๒ อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด
๔.จุดตรวจที่ ๔ ณ จุดตรวจ แยกกู่พระโกนา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด
๕.จุดตรวจที่ ๕ ณ จุดตรวจ หน้าการประปาสุวรรณภูมิ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด
๖.จุดตรวจที่ ๖ ณ จุดตรวจ หน้า สภ.หัวโทน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

ในการนี้ นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ จิตอาสา และเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี และปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง