ข่าวพาดหัวความเชื่ออาชญากรรม

อาถรรพ์ 1 เดือน 2 ศพ พบศพลอยน้ำหลังเทศบาล ยายวัยชรามาให้อาหารปลาเกิดวูบพลัดตกน้ำดับ

อาถรรพ์ 1 เดือน 2 ศพ พบศพลอยน้ำหลังเทศบาล ยายวัยชรามาให้อาหารปลาเกิดวูบพลัดตกน้ำดับ
เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ภายในคลองสำโรง บริเวณโป๊ะทางด้านข้ามคลองหลังเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ บริเวณหลังเทศบาลสำโรงเหนือ บริเวณโป๊ะทางเดินข้ามคลองสำโรง เจ้าหน้าที่ พบ ผู้เสียชีวิต 1 ราย ลักษณะลอยอยู่ปริ่มน้ำเห็นเฉพาะศีรษะ ทางพนักงานสอบสวนจึงให้ทางมูลนิธิร่างผู้เสียชีวิตนำขึ้นมาบนโป๊ะเพื่อชันสูตรเบื้องต้น โดยทราบชื่อต่อมา ชื่อนางละมัยบาลทิพย์ อายุ 82 ปี
จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าทางผู้เสียชีวิตนั้นออกจากบ้านพักที่อยู่ละแวกดังกล่าวมาเมื่อตอน เวลา 13.00 น และ เมื่อเวลา 17.00 น ลูกสาวซึ่งกลับมาจากทำงานก็ไม่พบตัวผู้เสียชีวิต ลูกสาวจึงได้ออกตามหาตั้งแต่ช่วงเย็นจนมาพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในคลองสำโรงบริเวณโป๊ะทางเดินหลังเทศบาล เมื่อเวลา 22.00 น ซึ่งตัวลูกสาวคาดว่าแม่คงมาให้อาหารปลาบริเวณนี้แล้วเกิดหน้ามืดล้มลงไปในคลองดังกล่าว และ ไม่มีใครเห็น โดยแม่ตนเองนั้นชอบมาให้อาหารปลาบริเวณนี้เป็นประจำ และผู้เสียชีวิตก็มีโรคประจำตัว คือ โรคความดัน


จากการสอบถาม นายีระพล มณฑาทิพย์ อายุ 46 ปี คนเจอศพคนแรก เล่าว่า ปกติผู้ตายจะออกจากบ้านประมาณแค่ 2-3 ชั่วโมง แต่วันนี้ผู้ตายออกจากบ้านตั้งแต่บ่ายโมงจนถึง 3 ทุ่ม ก็ยังไม่กลับ ตนเห็นว่ามันผิดเวลาแล้ว จึงออกตามหาเพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ โทรเช็คกับทางโรงพยาบาลแล้วก็ไม่มี ตนเองไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมตนเองถึงมาหาผู้ตายตรงจุดนี้ ปกติผู้ตายจะชอบมาให้อาหารปลาที่นี่ ตนเองจึงมาดูตรงนี้ด้วย ในใจก็คิดว่าผู้ตายคงจมน้ำ จึงมาหาดูว่ามีรองเท้าลอยอยู่หรือไม่แต่ก็ไม่เจอ แต่พอหาอยู่สักพักก็เจอศพของผู้เสียชีวิตเลย ตนเองถึงกับมือไม้อ่อนไปชั่วขณะ
ด้าน นางสาวนงค์เยาว์ บานทิพ อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า ตนแปลกใจที่ทำไมแม่ถึงไม่กลับบ้านเสียที เพราะก็ห้าโมงเย็นแล้ว ปกติแล้วแม่ของตนก็ชอบมาให้อาหารปลาอยู่ตรงจุดนี้เป็นประจำ ตนก็สงสัยว่าทำไมแม่ถึงไม่กลับบ้านเพราะงานเทศบาลก็จบไปตั้งแต่บ่ายแล้ว แต่พอมารู้อีกทีว่าแม่จมน้ำก็ช่วง 3 ทุ่มแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมาให้อาหารปลาบริเวณดังกล่าวก่อนที่จะวูบตกลงไปในน้ำและไม่มีใครพบเห็นจนจมน้ำเสียชีวิต เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญทางญาติของผู้เสียชีวิตไปให้ปากคำที่โรงพักเพิ่มเติม ก่อนจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาที่แท้จริงในเหตุการณ์นี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้นได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ