ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวเทศกาล

เทศบาลตําบลหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด กิจกรรมโครงการส่งเสริมห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุ ประจําปีงบประมาณ 2567

เมื่อช่วงเวลา 09.30น. วันที่ 12 เมษายน 2567 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุ โดยมีนางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมตรีตําบลหาดเล็ก กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯข้าราชการ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านหาดเล็ก อสม.กํานัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้สูงอายุทั้ง 5 หมู่ ต.หาดเล็ก เข้าร่วมโครงการส่งเสริมห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุในชุมชน

สืบเนื่องจากผู้สูงอายุเป็นกลุ่มเป้าหมายทางสังคมที่จำเป็นต้องช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี มีการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข ทั้งนี้จากการทำกิจกรรมในแต่ละปีที่ผ่านมา ตามโครงการส่งเสริมห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุในชุมชนอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีศักดิ์ศรี ทั้ง 5 ชุมชน ที่เข้าร่วมโครงการ ฯก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวชุมชนและผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการฯ ส่งผลให้เกิดความรู้สึกที่ดี มีความสุข และไม่ถูกทอดทิ้ง ผู้สูงอายุมีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ บางท่านถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ อีกทั้งยังได้รู้ถึงวิธีการผ่อนคลาย การออกกำลังกายอย่างถูกวิธี

สำหรับโครงการส่งเสริมห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุ สุขภาพดีมีความสุข ชุมชนไม่ทอดทิ้งกัน เทศบาลตําบลหาดเล็กจึงได้มีการจัดกิจกรรม อาทิกิจกรรมนันทนาการ กิจกรรมการเล่นพื้นบ้าน กิจกรรมออกกําลังกายสําหรับผู้สูงอายุ กิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูป และกิจกรรมด้านการให้ความรู้ด้านสุขภาพการป้องกันโรคต่างๆจาก รพ.สต.บ้านคลองมะขาม การออกกำลังกายอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ ทั้งนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้สูงอายุในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป ทั้งนี้ทางเทศบาลตําบลหาดเล็กยังมอบเกียรติบัตรให้กับผู้สูงอายุที่มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์อีก จํานวน 2 ท่าน พร้อมกันนี้ยังมีศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อําเภอคลองใหญ่และตําบลไม้รูดมาให้ความรู้เกี่ยวกับไม้เท้าผู้สูงอายุในขั้นตอนการสาธิตการทําไม้เท้าด้วยท่อ PVC ที่ประหยัดต้นทุนอีกด้วย/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด