ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวเทศกาล

คึกคักนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนื่องแน่นเต็มพื้นที่

13-04-67 พีเสือ นักข่าวสงขลา
คึกคักนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนื่องแน่นเต็มพื้นที่ในส่วนน้ำที่พ่อค้าแม่ค้านำถังใส่น้ำและน้ำแข็งมาขายบริเวณหน้าเวทีขนาด 200 ลิตรถังละ 1,000 และถังขนาด500 ลิตร ราคา3,000บาท


วันนี้ (13เม.ย.67) บรรยากาศงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาเป็นวันสุดท้ายที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ใจกลางเมืองหาดใหญ่โดยตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนื่องแน่นเต็มพื้นที่ท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนจัด และร่วมปาร์ตี้โฟมกลางถนน ร้องรำเต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยจะเล่นน้ำสงกรานต์ยาวไปจนถึงเที่ยงคืนคืนนี้
ในขณะที่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้จัดถังน้ำมาบริการน้ำฟรีให้กับนักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำไม่พอ
และน้ำที่พ่อค้าแม่ค้านำถังใส่น้ำและน้ำแข็งมาขายบริเวณหน้าเวทีขนาด 200 ลิตรถังละ 1,000 และถังขนาด500 ลิตร ราคา3,000บาท แล้วแต่ละร้านราคาไม่เหมือนกันในส่วนที่เลยไป บริเวณกลางงาน ราคา 800 บาท-1,000บาท สุดท้ายก่อนเข้างาน ราคาพร้อม น้ำแข็งราคาอยู่ที่ 500 บาท
จากการสอบถามแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่าเนื่องจากน้ำที่นำมาให้นักท่องเที่ยวนั้น ได้ซื้อมาจากบ้านชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง บางรายต้องจ่าย 7,000-8,000 บาท ต่อวัน

ส่วนบรรยากาศในตัวเมืองหาดใหญ่ก็ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำมีการออกมาเล่นน้ำกันทั้งเมืองทั้งปักหลักริมถนนและขับรถตระเวนเล่นน้ำไปตามย่านท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่