ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – โบสถ์ไฮเทคร้อยล้านวัดขุนอินทประมูลวาดลวดลายของจิตรกรรมฝาผนังสวยงามวาดภาพ

พุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัดไว้บนผนังอุโบสถ ในโบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ มีบันไดเลื่อน และภายในโบสถ์ มีรูปเทวดา นางฟ้า ถือไอแพด ไอโฟน และแต่งกายแบบสมัยใหม่ เล่นดนตรี กีต้า


วันที่ 16 เม.ย. 67 ที่วัดขุนอินทประมูล ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่ และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน ที่โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ซึ่งภายในโบสถ์ มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัดไว้บนผนังอุโบสถ มีรูปเทวดา และนางฟ้า ถือไอแพด ไอโฟน โดยแต่งกายแบบสมัยใหม่ เล่นดนตรี กีต้า ศิลปะทรงคุณค่าสวยงามทางด้านพุทธศิลป์


จากการสอบถาม นาย สำเนียง บุญเอี่ยมสำอางค์ อายุ 75 ปี คนดูแลชั้น 2 ของโบสถ์ เล่าให้ฟังว่า พระครูวิเศษชัยวัฒน์ หรือ หลวงพ่อเสวย ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดชัยมงคล จังหวัดอ่างทอง ทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดขุนอินทประมูล จังหวัดอ่างทอง ได้ริเริ่มสร้างโบสถ์ไฮเทค ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ มีบันไดเลื่อน ลิฟต์ ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ญาติโยม ซึ่งมีลวดลายของจิตรกรรมฝาผนังที่สวยสดงดงาม มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัดไว้บนผนังอุโบสถ มีรูปของเทวดา และนางฟ้าที่สวมเสื้อผ้า โดยแต่งกายแบบสมัยใหม่ เล่นดนตรีสมัยใหม่ อาทิ กีตาร์ แทนที่จะใช้ระนาด และที่สำคัญเหล่าบรรดาเทวดา นางฟ้าภายในมือต่างถือสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ มีทั้งไอแพด ไอโฟน ซัมซุง กาแล็คซี่แท็บ


วัดขุนอินทประมูล เป็นพุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง ที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 400 ปี มีพระนอนที่ยาวที่สุดในโลก สร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัย มีความยาววัดจากปลายพระเมาลีถึงปลายพระบาทได้ 50 เมตร การสักการบูชา องค์พระพุทธไสยาสน์ โดยสัมผัสที่ฝ่าพระบาทพระนอน ท่านจะประทานพรให้เรามีอายุยืนยาว
กนกศักดิ์ / อ่างทอง