ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มร้านสะดวกซื้อ ขี่จักรยานยนต์ย้อนศรชนคนข้ามถนน ล้มเจ็บ

เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 28 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นายขวัญชัย อายุ 18 ปี นั่งอยู่บนฟุตบาท อยู่ในอาการมึนงง มีแผลแตกที่ปาก ฟันหัก และถลอกตามร่างกาย โดยมีพลเมืองดียืนกลางร่มบังแดดให้อยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน 3 กช 8157 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนน ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ใกล้กันพบกระเป๋าติดท้ายรถของร้านสะดวกตกอยู่


ภาพจากกล้องวงจรปิดที่นักข่าวเราไปได้มา พบว่าเกิดเหตุตรงกันข้ามกับคนเจ็บที่บอกตอนแรกว่าวูบแดดจนล้มกลางถนน ซึ่งจากภาพวงจรปิดพบว่า ผู้บาดเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนสรมาด้วยความเร็วพอสมควรจนมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีชายคนหนึ่งกำลังจะข้ามถนนไปอีกฝั่งโดยไม่ทันคาดคิดว่าจะมีรถย้อนสรมา จึงทำให้ถูกชนจนกระเด็นเดินเซ กว่าจะตั้งสติได้ก็ใช้เวลาพอสมควรจากนั้นก็เดินหายไปจากที่เกิดเหตุแบบงง ๆ
จากการสอบถาม นาย ขวัญชัย อายุ 18 ปี คนขับรถจักรยานยนต์ที่ประสบเหตุ เจ้าตัวให้การอ้างว่าตนเองจำอะไรไม่ได้ จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ซึ่งขับขี่รถกลับมาจากส่งสินค้าให้กับลูกค้าและกำลังกลับร้านพอมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น รู้สึกตัวอีกทีมีคนช่วยมานั่งข้างทางแล้ว


นาย วันเฉลิม เจ้าหน้าที่ รปภ. พลเมืองดี ที่วิ่งนำร่มออกมากางบังแดดให้กับผู้บาดเจ็บ บอกว่า ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ที่ป้อม รปภ. ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร หันมาเหตุรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวล้มกลิ้งกลางถนนคันเดียว จึงรีบออกมาดูเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น พอมาถึงพบว่ามีคนเดินถนนคนหนึ่งอ้างว่าถูกรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุพุ่งชน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากและชายคนดังกล่าวก้มหยิบน้ำกะท่อมแล้วเดินหายไป ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ