ข่าวพาดหัวร้องเรียน

อส.ตร. ปราณบุรี ร้อง”สื่อมวลชน” ถนน นาห้วย-เขากะโหลกถนนสาย นาห้วย – เขากะโหลก สร้างล่าช้า เกิดอุบัติเหตุรายวัน

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 67 นายพรหมสิงห์ สิงหเสนี อายุ 28 ปี ซึ่งเป็น อส.ตร.และ กรรมการหมู่บ้านหนองบัว ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เข้าร้องเรียนกับ”ผู้สื่อข่าว” ว่าตนเองทำงานในหน้าที่สังคมดูแลประชาชนในเขตหมู่บ้านชุมชน ตำบล ในท้องที่ ปรากฏว่าขณะนี้มีปัญหาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ให้ทางบริษัทรับเหมา มาก่อสร้างเส้นทางถนนสาบ “นาห้วย-เขากะโหลก” ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มกราคม 65 และจะแล้วเสร็จในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 68 ในวงเงินงบประมาณ 484 ล้านบาท
ในขณะนี้การก่อสร้าง ถนนเสร็จแล้วเกือบ100 เปอร์เซ๊นแต่ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง การติดตั้งสัญญาณไฟ ป้ายเตือนเส้นทาง การตีเส้นขอบแนวถนน รวมทั้งเส้นกลางถนน รวมทั้งจุดแยกจุดตัด ทางเข้าก่อสร้างบ้านนาห้วย ช่องมอญ สี่แยกบ้านหนองบัว สี่แยกถนนสายปากน้ำปราณ – เขากระโหลกที่ตรงลงทะเล ซึ่งที่ผ่านมานั้นได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ และที่สำคัญนั้น เมื่อทาง จนท.ตร.ร้อยเวร มาที่เกิดเหตุ มักจะตัดสินคดีเป็นประมาทร่วม ซึ่งทำให้คนที่ถูกชนหรือผู้บาดเจ็บไม่สามารถที่จะเรียกค่าเสียหายใดๆได้ จากคู่กรณี


นายพรหมสิงห์ฯ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองนั้นก็ต้องทำหน้าที่ในการดูแลผู้คน ที่เดินทางเข้ามาในเขต อบต.ปากน้ำปราณ และ เทศบาลตำบลปากน้ำปราณ ในช่วงเทศกาลงานต่างๆ ปรากฏว่า รถจากที่อื่นๆ มาชนผู้คนในพื้นที่ทั้งนั้น เพราะในแต่ละจุดของถนนที่ทำเสร็จแล้ว มันไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง ไม่มีป้ายเตือนบอก ไม่มีป้ายบอกชะลอความเร็ว หยุดทางตัดสี่แยก เคยได้ทำหนังสือร้องเรียนแจ้งเตือนไปยังจังหวัดประจวบฯ ให้ทราบเพื่อให้ลงมาช่วยแก้ไขปัญหา ก่อนที่ว่าจะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มากไปกว่านี้
สำหรับในถนนก่อสร้างเส้นทางนี้ มีชื่อว่า”โครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะชายหาดปราณบุรี เขากระโหลก” ซึ่งก็ขอเรียกร้องให้ทางโยธาธิการจังหวัดฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ (คนใหม่) ลงมาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาของถนนเส้นทางนี้ด้วย ในขณะที่ สส.จักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ (สส.เซ้ม) ได้ลงโพสต์ในโซเชี่ยวว่า


“เป็น สส. สมัยนี้ผมตั้งใจจะมาตรวจสอบผู้รับเหมางานของรัฐในพื้นที่เขต จ.ประจวบคีรีขันธ์ให้ผู้รับเหมาทำงานให้มีคุณภาพ จะตรวจสอบเรื่องการทุกน้ำหนักเกิน รถขนดิน ขนหิน บรรทุกน้ำหนักเกินทำให้ถนนพัง แจ้งตำรวจไปแล้ว ตำรวจไม่จับกุมผู้กระทำความผิดมาตรวจสอบ ที่จับมาแล้วก็เรื่องคดีไม่คืบหน้า ถ้าตำรวจไม่ทำงาน ผมจะประสาน ท่านนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มีอำนาจจับกุมแล้วนำไปส่งให้ตำรวจ แล้วจะทำข่าวด้วยว่าตำรวจจับไม่ได้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเลยมาจับแทน จะประสานนายก อบต. นายกเทศบาล ขอให้นายกสั่งกองสาธารณะสุข ลงมาดูแลนะคับ ถ้าไม่เอาจริงถนนบ้านเราพังหมด รบกวนผู้ประกอบการ ขนดิน ขนหินกรุณาอย่าบรรทุกน้ำหนักเกินนะคับ ถนนพัง ชาวบ้านเขาเดือดร้อน แจ้งเพื่อทราบ ขอบคุณมากครับ” และนี้เป็นคำพูดที่ท่านสส.เซ้มโพสต์มา
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644 รายงาน