ข่าวพาดหัวจับกุม

จับอีกต่างด้าวชาวโปลิส ทำงานผิดประเภท โฆษณาผ่านกลุ่ม Facebook

พี่เสือนักข่าวสงขลา

จับอีกต่างด้าวชาวโปลิส ทำงานผิดประเภท โฆษณาผ่านกลุ่ม Facebook รับ สมัคร เข้าคอร์ดการฝึกบุคคลิกภาพ พลังภายใน โดยการกำหนดลมหายใจ


เมื่อเวลา 13:00 น วันนี้ที่ 5 พฤษภาคม 2567 นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน และพ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 5 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บูรณาการโดยตำรวจท่องเที่ยว,ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน,ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเกาะพะงัน
พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุม นายซับฮาลึก ดูตตะ หรือ Mr.Subhadeep Dutta อายุ 46 ปี สัญชาติ โปลิช
ที่ Orion Healing Center ที่อยู่ 15/2 ม.8 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี
เนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าในกลุ่ม Facebook มีการโฆษณากิจกรรม ใช้ชื่อว่า Shubho Dutta ซึ่งจะมีการจัดการเรียนการสอนทีมี่ชื่อว่า Healing the Self-Sabotaging Patterns to Manifest Your Heart Desires + Transformational Breathwork ค่าใช้จ่ายในคอร์สนี้คือ 900-1,200 บาท ต่อคน
เจ้าหน้าที่ชุด จับกุม จึงได้วางแผน เข้าจับกุม และเมื่อมาถึงสถานที่จับกุม ก็ได้พบกับ บุคคล ลักษณะ ตามที่ได้ติดตามมา แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม โดย เบื้องต้นนายซับฮาลึก ให้การรับสารภาพว่า ตนมีหนังสือทำงาน เป็นผู้จัดการ เกี่ยวกับที่พักอาศัยของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ได้มี บริษัท มาว่าจ้างให้ตน เปิดคอร์สสอน แล้วจะเป็นไปได้กัน โดยแบ่งให้บริษัท 30% ส่วนตนได้ 70%

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา“เป็นบุคคลต่างด้าวผู้ได้รับอนุญาตให้ทำงานไม่แจ้งให้ทราบถึงผู้เป็นนายจ้างสถานที่ทำงานของนายจ้างและลักษณะงานหลักที่ทำให้นายทะเบียนทราบ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่เข้าทำงานกับนายจ้าง” พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาและพฤติการณ์การจับกุมให้ผู้ถูกจับทราบดีโดยตลอดแล้ว จึงนำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป