อุบัติเหตุ

หนุ่มเวรเปลโรงพยาบาลดัง ซิ่งจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกดับคาที่

หนุ่มเวรเปลโรงพยาบาลดัง ซิ่งจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกดับคาที่
เมื่อ เวลา 21.00 น วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ บริเวณเลนซ้ายสุดของถนน พบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีดำ ไม่ติดแผ่นท้ายทะเบียน ชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 60-8181 กรุงเทพมหานคร ป้ายเหลือง ที่จอดรถกินข้าวอยู่บริเวณข้างทาง ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ติดคาอยู่กับท้ายรถบรรทุก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือไม่นานก็สามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา ทราบชื่อ นายบุญยืน ทะประสพ อายุ 28 ปี ชาวตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเวรเปลโรงพยาบาลรามาธิบดีที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ โดยไม่นานญาติของผู้เสียชีวิตก็เดินทางมาถึงก็โผล่เข้าดูร่างของ นายบุญยืน ก็ถึงกลับล้มทั้งยืนจนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาประคอง
จาการสอบถาม นายประยูร อายุ 71 ปี (พ่อ) ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายเป็นบุตรคนที่ 4 ของตน ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลรามาได้ 2 เดือนเข้าเดือนที่ 3 แล้ว ปกติลูกไม่ได้เป็นคนขับรถเร็ว เพราะคอยเตือนลูกตลอดว่าต้องขับรถความเร็วแค่ 60 พอ เพราะบ้านไม่ได้อยู่ไกล
ส่วน (เจ้าของรถสิบล้อ) เล่าว่า ตนเพิ่งมาจอดรถกินข้าว ก็จอดรถเปิดไฟผ่าหมากเอาไว้แล้ว กินข้าวได้แค่คำเดียวก็ได้ยินเสียงรถแข่งกันมา 3 คัน ก่อนจะได้ยินเสียงรถชนแล้วรถจักรยานยนต์ที่ขับมาพร้อมกันอีก 2 คันก็ขับไปเลย ไม่ได้จอด เป็นวัยรุ่น
ทาง (คนเห็นเหตุการณ์ เสื้อแดง) เล่าว่า ตนขี่รถมาส่งผู้ตาย มากัน 3 คัน คันละ 1 คน และก็ขับกันมาเร็ว ผู้ตายแซงตนมาไม่นานก็มาเจอกับรถสิบล้อ พอชนอีก 2 คันที่มาด้วยกันก็ไปเลยไม่ได้จอด


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สัญนิฐานคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วจึงไม่เห็นรถบรรทุกที่จอดอยู่ข้างทางจึงพุ่งชนท้ายเข้าอย่างจังจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะเชิญโชเฟอร์รถบรรทุกไปให้ปากคำเพิ่มเติ่มที่โรงพัก พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ และ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่าของผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ก่อนให้ญาติมารับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ