ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

คนร้าย เข้าไป งัด ร้านจำหน่ายปืน ยูเนี่ยนซ.เลียบคลองเตย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ปืนและเครื่องกระสุนไปจำนวนหนึ่ง

07-06-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา

เมื่อวันที่5 พ.ค.2567ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเข้าไปงัดร้านขายปืน ได้เอาวุธปืนยาวจำนวน 15 กระบอกขณะ อาวุธปืน หลบหนี ปืน โดยหลังเกิดเหตุ เมื่อคืนวันที่ 5 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับคนร้ายได้1คน สุวรรณ1 คนนายอัฉริยะ ไกรพร้อมของกลาง
ปืนยาว15 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง
และล่าสุด ช่วงดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวน จ.สงขลานำโดยพ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.จ.สงขลา ร.ต.อ.เสน่ห์ โพธิ์ศรี รองสว.สส.จ.สงขลา พ.ต.ท.ธีระวุฒิ แสนอินทร์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวนจ.สงขลาและชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่
สามารถ จับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้อีก 4 คน ได้แก่
1 นายสมศักดิ์หรือแก่ คำสถิตย์ อายุ 40 ปี 2.นายวัชรพร(แมน) เจียมบุศย์ อายุ 32ปี
3.นายสมชาย(หมี) แก้วทอง อายุ34ปี 4.นายสบประสงค์(หลาน) พรมเดช อายุ 41 ปี
ซึ่ง มี2 คน ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ร่วมก่อเหตุจริง คือนาย สมชายหรือหมี และ นายวัชรพรหรือแมน เป็นคนที่ เข้าไปขโมย ปืนในร้านปืน ก่อนที่จะติดต่อนายสมศักดิ์หรือแก่ ให้ช่วยจำหน่ายปืนให้ และบางส่วนก็เก็บไว้จำหน่ายเอง


นายสมชาย(หมี) ให้การ รับสารภาพ ว่าตนเข้าไปขโมยอาวุธปืนจำนวน 3 รอบ ตั้งแต่คืนวันที่ 4- 5 และ 6 และหลังจากนั้น ก็ได้ แบ่งอาวุธปืนให้นายสมศักดิ์หรือแก่ คำสถิตย์ ไปขาย บางส่วนตนก็ จะไปขายเอง
สำหรับผู้ ต้องหาทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา รับทรัพย์และรับของโจร


แต่นายสมศักดิ์หรือแก่ และนาย สบประสงค์ ปฏิเสธข้อหาลักทรัพย์แต่รับสภาพข้อหารับของโจรจริง โดยบอกว่านายหมีเป็นคนเอามือมาให้ช่วยขายต่อเท่านั้น
และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดอาวุธปืนที่ขโมย เพิ่มได้อีก 22 กระบอก ซึ่งเป็นปืนยาว 16 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น 6 กระบอก รวมอาวุธปืนทั้งหมด หยุดได้ 37 กระบอก เป็นปืน ยาว 31 กระบอก ปืนพกสั้น 6 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง
ซึ่ง เจ้าหน้าที่ ทำการสอบสวนเพิ่มเติม และควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป