ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ชุดช้างศึกสองเลตชด.434 จับกุมสาวอายุ 21 ปี เจ้าของบัญชีม้าหลายบัญชี ญาติล๊อคตัวไว้ให้ที่บ้านแจ้งให้ไปจับกุม

09-05-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ชุดช้างศึกสองเลตชด.434 จับกุมสาวอายุ 21 ปี เจ้าของบัญชีม้าหลายบัญชี ญาติล๊อคตัวไว้ให้ที่บ้านแจ้งให้ไปจับกุมเพราะไม่ต้องการให้หนีอีกแล้วหลังถูกเจ้าหน้าที่หลายหน่วยตามจับ หลังจากแฮ็คเฟสบุ๊ครองผอ.โรงเรียนที่กระบี่หลอกยืมเงิน10,000บาทได้ไปชิวๆ


วันนี้(9พ.ค.67)เจ้าหน้าที่ชุดช้างศึกสองเล ของกองร้อยตชด.434 พัทลุง ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.4 พ.ต.ท.ยศพณศ์ รุ่งสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ตชด.434 นำหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ เข้าจับกุม น.ส.ซูฟีญา ศรีบุญเรือง หรือญา อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้า
และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ในข้อหา”ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย”
โดยชุดช้างศึกสองเลตามไปจับและรับตัวที่บ้านพักในพื้นที่หมู่8 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เนื่องจากญาติได้ประสานมายังชุดช้างงศึกสองเลของกองร้อยตชด.434 ชุดนี้ให้ไปรับตัวโดยได้ช่วยกันจับตัวเอาไว้ให้แล้วเพราะไม่ต้องการให้หลบหนีอีกแล้ว
เพราะว่าญาติๆทนไม่ไหวที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยรวมถึงชุดช้างศึกสองเลไปตามหาตัว น.ส.ซูฟีญา อย่างต่อเนื่องเป็นระยะ หลังตกเป็นผู้ต้องหาถูกออกหมายจับที่ตกเป็นบัญชีม้านำบัญชีไปให้คนอื่นใช้หลอกหลอกทางออนไลน์


โดยสาเหตุที่ประสานให้ชุดช้างศึกสองเลของตชด.434พัทลุงไปจับ เพราะเชื่อใจในการทำงานเคยเห็นการปฏิบัติงานตามจับผู้ต้องหาในข่าวและทางสื่อโซเชียล ที่พูดจาดีสุภาพไม่บังคับขู่เข็ญผู้ต้องหาและแนะนำขั้นตอนทางกฏหมายให้กับผู้ต้องหารับทราบ และทำงานเพื่อชาวบ้านจริงๆ จึงได้ติดต่อให้เข้ามาจับกุม
สำหรับที่มาที่ไปของคดีนี้ ได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นชายอายุ 27 ปี ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.คลองท่อม จ.กระบี่เมื่อว่าถูกหลอกให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของ น.ส.ซูฟีญา เสียหายเงินไป 10,000 บาท
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.33 น.วันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้คุยงานผ่านทางแมสเซนเจอร์เฟสบุ๊คกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.กระบี่
และได้มีข้อความจากรองผอ.คนนี้ทักมาขอยืมเงินจำนวน 10,000 บาท ก็เลยโอนไปให้ ผ่านบัญชี ซูฟีญา ศรีบุญเรือง แต่มาทราบอีกทีว่าเฟสบุ๊คของรองผอ.ท่านนี้ถูกแฮ็ค โดยที่รองผอ.ท่านนี้ก็ไม่รู้เรื่อง จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.คลองท่อม จ.กระบี่
และจากการสอบสวน น.ส.ซูฟีญา ก็ยอมรับว่ารับจ้างเปิดบัญชีม้าหลายบัญชีโดยที่ไม่รู้ว่านำไปใช้หลอกลวงชาวบ้าน และคนที่จ้างให้เปิดบัญชีม้าก็ยังอยู่ยังไม่ถูกจับ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ส่งสภ.คลองท่อม จ.กระบี่ ดำเนินคดี และจะรวบรวมพยานหลักฐานว่าบัญชีม้าในชื่อของ น.ส.ซูฟีญา มีการเปิดให้ใครนำไปใช้บ้างเพื่อติดตามจับกุมแกงค์มิจฉาชีพโจรออนไลน์แกงค์นี้ต่อไป