ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

ทหารกองกำลังเทพสตรี กองร้อยทหารราบที่5021ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภาอสะเดา สกัดจับหนุ่มขณะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า ตอนถูกจับถึงกับปล่อยโฮร้องไห้

พี่เสือนักข่าวสงขลา

วันนี้ 9 พ.ค.67 นายวิเชษต์ สายกี้เส้ง นายอำเภอสะเดา นายคล่อง เรืองสังข์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง มอบหมายให้ นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายธรรมรงศักดิ์ ดำโรม ปลัดอำเภองานป้องกัน ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข รอง ผบ.ร้อย.ร.5021 นำกำลัง อส.ทหาร และ ทสปช. ซุ่มดูพฤติการณ์การจำหน่ายยาเสพติดของวัยรุ่นชายดังกล่าว ว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บริเวณถนนในซอยข้างโรงงานท็อปโกล์ฟ หมู่ที่ 5 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาซึ่งผู้ขายมีนามว่านายแม๊ก ไม่ทรานามสกุลจริงอายุประมาณ 28 ปี


โดย เจ้าหน้าที่ชุดจับกลุ่มได้ทำการวางแผนและซุ่มดูอยู่ตามจุดที่เหมาะสมแก่การชาร์จตัว
และเมื่อเวลาผ่านไปเจ้าหน้าที่ชุดที่ซุ่มอยู่บริเวณบริเวณด้านนอกได้แจ้งมายังชุดที่อยู่บริเวณภายในซอยข้างโรงงานว่ามีบุคคลตามลักษณะที่สายลับแจ้งมากำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ110ไอ สีน้ำเงิน เข้ามาภายในซอยข้างโรงงาน เมื่อได้จังหวะเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่บริเวณในซอยข้างโรงงานก็ได้ทำการแสดงตัวเข้าชาร์จบุคคลดังกล่าวและขณะนั้น นายอภิสิทธิ์ หรือแม๊ก ประดับพรม(ทราบชื่อภายหลัง) ได้เห็นเจ้าหน้าที่มีอาการตกใจจึงได้ทิ้งของกลางที่บรรจุอยู่ในซองบุหรี่สีขาว ลงบริเวณถนนที่พื้นถนนคอนกรีต ต่อหน้าสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ นายชามิล ช่วยชู และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ นายอิทธิกร จันทสโร ที่แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมทั้งทำการตรวจซองบุหรี่สีขาวดังกล่าว เมื่อเปิดขึ้นมาก็ได้เจอ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน24เม็ด และไอซ์ 1.3กรัม


ขณะนั้น นายอภิสิทธิ์ หรือแม๊ก ก็ร้องไห้อยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ปลอบ บอกว่าเมื่อทำผิดแล้วก็ต้องยอมรับผิด เป็นลูกผู้ชายอย่าร้อง จากนั้นได้ทำการค้นตัวนายอภิสิทธิ์หรือแม๊ก และได้เชิญนายอภิสิทธิ์ไปตรวจค้นยางบ้านพัก ห้องแถว ภายในซอยต้นมะม่วง ม.5 ต.สำนักขาม จากการตรวจตรวจค้นภายในบ้านพักไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดใดเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบเบื้องต้นและนำตัวนายอภิสิทธิ์ หรือแม๊ก ไปยัง กองร้อย อส. ภายในที่ว่าการอำเภอสะเดาเพื่อทำการซักถามและสอบสวนขยายผล โดยขณะนั้นนายอภิสิทธิ์ หรือแม๊ก ร้องไห้ตลอดตั้งแต่ตอนถูกจับกุมและนำตัวมาที่บ้านจนมาถึงที่กองร้อย อส.สะเดา ก็ยังร้องไห้ โดยมีภรรยาคอยมานั่งปลอบใจ โดยภรรยาบอกว่าเคยโดนไปแล้วสองครั้งแต่ก็ไม่เข็ดหลาบอยู่ในช่วงรายงานตัวประพฤติตัวแต่ก็ก็ยังกลับมาทำอีกโดยตนเองกับนายเมฆแยกกันอยู่คนละบ้านแต่ก็ยังไปมาหาสู่และติดต่อกัน ภรรยาของนายแมคได้เตือนนายแม๊กว่าอย่ากลับไปทำอีกถ้าหลุดจากครั้งนี้ก็จะขอพากลับจังหวัดศรีสะเกษบ้านเกิดจะไม่ให้อยู่ที่นี่อีกแล้ว นายก็ยังร้องไห้โอบกอดภรรยาตลอดเวลา จากการสอบถามนายแม๊ก บอกว่าตนเองได้รับยามาจากนายเอซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอสะเดาโดยจะมีการนัดวางยากันไว้ตามจุด จะไม่รับมือต่อมือซึ่งตนเองก็ไม่เคยเห็นหน้านายเอคนนั้นเพียงแค่คุยกันผ่านทางมือถือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา
1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย