ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ห้องน้ำถล่ม คุณยายวัย 68 ปี ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตครึ่งซีกกำลังใช้ห้องน้ำตกลงน้ำบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บตกลงไปน้ำเนื่องจากพื้นห้องน้ำเกิดทรุด เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 27 หมู่ 5 ซอยเทศบาลบางปู 50 (ประชา) ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว ที่บริเวณหน้าบ้านพบ นางสาวเพ็ชรรัตน์ ปั้นเชาว์ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตครึ่งซีกฝั่งขวา นั่งอยู่กับพื้นเนื้อตัวเปียกปอน เนื่องจากตกลงไปในน้ำใต้ถุนบ้าน ชาวบ้านได้ช่วยกันขึ้นมา ที่ด้านหลังห้องนอนแรก ซึ่งเป็นห้องนอนของ นางสาวเพ็ชรรัตน์ พบว่ามีพื้นและกำแพงห้องน้ำเกิดการทรุดตัวตกลงไปในน้ำ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ
จากการสอบถาม นางสาวเพ็ชรรัตน์ เล่าว่า ตนตอนนั้นตนกำลังจะเข้าห้องน้ำ ตนก็จับราวปกติแต่อยู่ ๆ พื้นมันก็หักแล้วตนก็ร่วงลงไปในน้ำเลย แต่ก็ไม่ได้เจ็บมาก จะเจ็บบริเวณแผลมากกว่า


นางสาวพรพิมล ปั้รเชา อายุ 65 ปี น้องสาว เล่าว่า ตนเองอยู่บ้านหลังนี้กัน 3 คน มีตนเอง คุณยายที่ป่วย และ หลานอีกคน แต่ตัวหลานนั้นไปทำงาน ตอนที่เกิดเหตุตนนั่งอยู่ด้านนอก ส่วนคุณยายนั้นไปเข้าห้องน้ำ ตอนที่พื้นทรุดลงไปตนก็ได้ยินเสียงดังโครม คุณยายก็ร้องเสียงดังตนก็เลยรีบวิ่งไปดู ก่อนจะเรียกให้คนแถวนี้ช่วย แต่คนที่ช่วยก็บอกว่าเอาตัวคุณยายขึ้นไม่ไหว ตนก็เลยรีบหาเบอร์มูลนิธิ ให้มูลนิธิมาช่วยคุณยาย ส่วนตรงที่ทรุดจะเป็นบริเวณของห้องน้ำ ตอนแรกมันจะเป็นห้องแคบ ๆ ตนเองก็เลยต่อเติมห้องน้ำให้ใหม่ ตนเองก็เลยถามช่างว่าไม่ต้องลงเสาเข็มเหรอ ช่างก็บอกว่าไม่ต้อง แค่ทำห้องน้ำอย่างเดียวไม่ต้องลงเสาเข็มก็ได้ ตอนที่มาต่อเติมห้องน้ำก็ตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว มันก็เลยผุ และ ช่างก็เหมือนจะทำไม่ดี ตนก็ไม่รู้ว่าเขาทำยังไง เขาบอกใช้ได้ ตนก็คิดว่ามันใช้ได้
นายศุภวัฒน์ คงสมจิตร อายุ 33 ปี คนที่ลงไปช่วย นางสาวเพ็ชรรัตน์ เล่าว่า ตอนแรกท่อบ้านเขามันแตก เขาเลยให้ช่วยมาปิดวาวน้ำให้ จังหวะนั้นตนก็ได้ยินเสียงดังโครม ก็เห็นว่ามีคนตกลงไปอยู่ในน้ำแล้ว ตนก็เลยรีบวิ่งไปช่วยกับน้าชายอีกคน ตอนนั้นตนกำลังออกมาปิดวาวอยู่หน้าบ้าน สักพักก็ได้ยินเสียงโครม ก็เห็นว่าเป็นคนที่ป่วยตกไปอยู่ในน้ำ กว่าจะช่วยขึ้นมาได้ก็ลำบากมาก เพราะมันเป็นขี้เลน พอเหยียบลงไปมันก็ดูด และ ส่วนตรงที่มันทรุดลงมานั้นก็เป็นส่วนของห้องน้ำ

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ