ข่าวพาดหัวร้องเรียน

อ่างทอง – สาววัย28ปีสุดทนร้องสื่อถูกหนุ่มใหญ่เพื่อนบ้านแอบยิงปาหินใส่หลังคาบ้านนาน3ปี ร้องหน่วยงานราชการไม่สนใจ

อ่างทอง สาววัย28ปีสุดทนร้องสื่อถูกหนุ่มใหญ่เพื่อนบ้านแอบยิงปาหินใส่หลังคาบ้านนาน3ปี ร้องหน่วยงานราชการไม่สนใจ ร้องผู้ใหญ่บ้านเข้าไปห้ามปรามยังไม่หยุด ด้านหน่วยงานราชการหลังทราบข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมนำตัวไปรักษา

วันที่ 15 พ.ค. 67 จากการที่ สาววัย 28 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยไผ่ อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ร้องสื่อหลังถูกหนุ่มใหญ่เพื่อนบ้านใกล้กัน ที่ปลูกอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร มีสวนกล้วยคั่นกลาง ใช้หนังสติ๊กยิงและแอบปาลูกหินใส่หลังคาบ้านทุกคืน ร้องเรียนไปหน่วยงานราชการก็ไม่ได้รับการดูแลกลับโยนกันไปโยนกันมา ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงมากว่า 3 ปี ที่ผ่านมาไม่ได้รับความสนใจเหลียวแลจากทางราชการ หลังทราบข่าวทางเจ้าที่ปกครองอำเภอแสวงหา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แสวงหา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแสวงหา ลงพื้นที่ตรวจสอบ เตรียมรับตัวไปตรวจสอบอาการและดูแลรักษาให้มีอาการหายขาด


จากการสอบถาม น้องบิว เล่าให้ฟังว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 64 ผู้ก่อเหตุ คิดว่าน้องของตนเองไปแย่งแฟน หลังจากนั้นได้ใช้หนังสติ๊กยิงและปาลูกหินใส่หลังคาทุกคืน หลังจากถูกจับในคดียาเสพติดนาน 6 เดือน ก็ไม่เกิดเหตุการณ์มีก้อนหินตกใส่หลังคาบ้าน จนพ้นโทษออกมาก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก แล้วยังกล่าวหาว่าบ้านของตนเองขายยาเสพติด และสามีของตนเองใช้ปืนยิงขู่ทั้งที่ไม่เคยทำ พร้อมขู่ว่าได้ไปแจ้งความไว้แล้วให้ไปเจอกันที่ศาล ตนเองได้ร้องเรียนไปหน่วยราชการหลายแห่ง ก็ไม่ได้รับการสนใจมาดูแล กลับโยนกันไปโยนกันมาต้องอยู่อย่างหวาดระแวงมากว่า 3 ปี จนทนไม่ไหวต้องร้องไปที่สื่อให้ช่วยเหลือ จนวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบข่าวจึงได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ซึ่งที่ ผู้ก่อเหตุ บอกว่าได้ยินเสียงปืนมาจากทางบ้านของตนเองนั้น เป็นแค่เสียงประทัดที่เด็กจุดเล่นกัน ตนเองอาศัยอยู่กับแม่และลูกอีกสองคนรวม 4 ชีวิต ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงไม่รู้ว่าคืนนี้ นาย ผู้ก่อเหตุ จะใช้หนังสติ๊กหรือแอบเดินเข้ามาในป่ากล้วยป่าหินใส่หลังคาบ้านอีกหรือไม่


ด้าน นาย ศักดิ์ชัย จันทร์เฉลิม ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอแสวงหา กล่าวว่า หลังจากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ บอกว่าตนเองได้ยินเสียงปืนมาจากทางบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ใช้หนังสติ๊กยิงลูกหินกลับไปทางต้นเสียง เนื่องจากมีเพียงแค่หนังสติ๊กไว้ป้องกันตนเอง ที่ผ่านมาได้ถูกเพื่อนบ้านกดดันทางจิตใจทางคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในร่างกาย ซึ่งได้ร้องไปที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้ว ซึ่ง ผู้ก่อเหตุ ได้ยอมรับว่าเคยเสพยาเสพติดมาก่อน แล้วจะหยุดการกระทำดังกล่าว และได้เดินทางไปตรวจสอบบ้าน สาวอายุ 28ปี ที่ร้องเรียน พบว่ามีกล้องหินจำนวนมาอยู่บนหลังคา ส่วนกล้องวงจรปิดที่นำไปติดหลังบ้านก็ถูกยิงทำลาย จนผู้เสียหายต้องย้ายที่ไปติดตั้งไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อจับภาพเหตุการณ์ของผู้ก่อเหตุ แต่ก็ไม่สามารถจับภาพเอาไว้ได้


ส่วนทางด้าน นาย นพดล พรโพธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 กล่าวว่า ตนเองได้รับเรื่องร้องเรียนของผู้เสียหายหลายครั้ง และได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบระงับเหตุหลายครั้งแล้ว แต่ นาย เบิร์ด ก็ยังไม่เลิกพฤติกรรม เนื่องจากมีประวัติเสพยาเสพติดและไม่ทราบว่ายังเสพอยู่อีกหรือไม่ ส่วนทาง นาย กรีเพชร์ แสงศร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด รพ.แสวงหา ได้ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า นาย เบิร์ด อาจจะเข้าข่ายป่วยอาการจิตเวช อาการหวาดระแวง หลงผิด โดยจะนำตัวมาตรวจอาการอย่างละเอียดในวันที่ 23 ที่จะถึงนี้ เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาให้มีอาการดีขึ้น


ทางด้าน ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนเองถูกเพื่อนบ้านเข้ามาบีบคั้นจิตใจจนเกินไป ในเรื่องของคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในตัวตนเอง จึงต้องออกมาร้องเรียนบ้าง เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้ใช้หนังสติ๊กยิงและปาลูกหินไปที่บ้านของเพื่อนบ้านบ้างไหม ผู้ก่อเหตุ บ่ายเบี่ยงไม่ยอมตอบแล้วบอกว่าต้องการใช้สิทธิ์ของตนเองบ้าง ในการที่เพื่อนบ้านเข้ามาบีบคั้นจิตใจทางคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในร่างกายของตนเอง แต่ตนเองคงไม่ยิงและปาลูกหินใส่บ้านเพื่อนบ้านอีกแล้ว พร้อมโชว์หนังสติ๊กที่ขาดให้ดู ส่วนแม่ของ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ทางเพื่อนบ้านใช้อาวุธปืนยิงมาก่อน ตนเองก็กลัวถูกเด็กที่อาศัยอยู่ในบ้าน แต่จากการตรวจสอบก็ไม่พบร่องรอยของอาวุธปืน


กนกศักดิ์ / อ่างทอง