อุบัติเหตุ

หนุ่มวัย 28 ปี ขับกระบะพุ่งชนพระ ขาหัก ก่อนเสียหลักไปชน จยย. ย่านพุทธบูชา

หนุ่มวัย 28 ปี ขับกระบะพุ่งชนพระ ขาหัก ก่อนเสียหลักไปชน จยย. ย่านพุทธบูชา

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 7.20 น.

ร้อยตำรวจเอก นราศักดิ์ วงค์โปรทา รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณปากซอย พุทธบูชา 43 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอยพุทธบูชา 43 ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป ซึ่งทราบชื่อต่อมาชื่อพระพยนต์ หรือพระเสือ อายุประมาณ 45-50 ปี เป็นพระลูกวัดของวัดพุทธบูชา มีอาการขาหักผิดข้างขวา มีรอยบาดแผลถลอกทั่วร่างกาย และมีบาดแผลแตกบริเวณหน้าผาก อยู่ในลักษณะท่านั่งอยู่บนฟุตบาท อาสาสมัครให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ตามสิทธิ์การรักษา อย่างเร่งด่วนทันที แล้วภายในที่เกิดเหตุยังพบกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นแกรนด์ฟีราโน่ สีเขียว ทะเบียน 1ขด 855 กรุงเทพมหานคร ของนาย ทรงพล อายุ 75 ปี ในสภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน ล้มตะแคงคว่ำอยู่บนฟุตบาท และถัดมาไม่ห่างไกลกันนักพบรถกระบะยี่ห้อ นิสสัน รุ่น นาวาร่า สีดำ ทะเบียน 3 ฒค 5206 กรุงเทพมหานคร ในสภาพชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอยู่บนฟุตบาท ช่วงหน้ารถพังเสียหายยับเยิน โดยมีเจ้าของรถชื่อนาย วุฒิชัย อายุ 28 ปี ผู้ขับขี่รถกระบะยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในที่เกิดเหตุโดยไม่ได้หลบหนีไปไหน

และจากการสอบถาม นาย ทรงพล อายุ 75 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ กล่าว่า ตนจอดรถจักรยานยนต์อยู่ข้างฟุตบาทแล้วเดินเข้าไปเอากับข้าวแล้วกำลังจะเดินมาแขวนไว้ที่รถแล้วก็เห็นว่ารถกระบะได้ชนพระกระเด็นมาแล้วก็พุ่งมาที่รถจักรยานยนต์ของตนเลย เคราะดีห์ที่ตนเห็นก่อนเลยหลบทันไม่อย่างนั้นตนคงจะไม่รอดแล้วแน่ๆ

และจากการสอบถาม นายวุฒิชัย อายุ 28 ปี ผู้ขับขี่รถกระบะกล่าวว่าตน กำลังจะขับรถไปทำงานที่ซอยพุทธบูชา 36 ตอนเกิดเหตุนั้นเกิดจากถนนมันลื่น ก็เลยทำให้ตนควบคุมรถไม่อยู่ก็เลยขับชน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถกระบะ และเจ้าของรถจักรยานยนต์ไปสอบถามถึงเรื่องราวเหตุการณ์ทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพัก และจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตรงบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียงอีกครั้ง แล้วต้องรอผลจากทางโรงพยาบาลก่อนว่าพระที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการเป็นเช่นไร ถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป