ข่าวพาดหัวจับกุม

สนธิกำลัง4หน่วยเปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อยพื้นที่จ.สงขลา กวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

16-05-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
สนธิกำลัง4หน่วยเปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อยพื้นที่จ.สงขลา กวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยพร้อมกันทั่วประเทศโดยเฉพาะเป้าหมายที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ผ่าน สายด่วน 1386 ของสำนักงาน ป.ป.ส. ตัดกุญแจค้นบ้านเป้าหมายถึงกับยกมือกราบขอเจ้าหน้าที่


. วันนี้(16พ.ค.67) ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา พล ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา นายประสาร หยงสตาร์ ผอ.ปปส.ภาค 9 นอ.วศากร สนทรนันท รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 2 ร่วมกันปล่อยแถวเปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 16-17 พฤษภาคม โดยมีกำลังจากตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ฝ่ายปกครอง ทหาร และสำนักงาน ปปส.ภาค 9 ร่วมปฏิบัติการ ซึ่งเป็นการเปิดปฏิบัติการพร้อมกันทั่วประเทศ


เพื่อจัดการกับกลุ่มผู้ค้าผู้ขายอย่างจริงจังและเด็ดขาด และนำผู้เสพเข้ารับการบำบัดโดยเป็นการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยเฉพาะเป้าหมายที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ผ่าน สายด่วน 1386 ของสำนักงาน ป.ป.ส.
โดยหนึ่งในเป้าหมายที่มีการ้องเรียนค้ายาเสพติดผ่านสายด่วน1386 คือ บ้านนายอนุรักษ์ บินหลี อายุ 36 ปี กับ น.ส.จิตรานุ หีมหล๊ะ ผัวเมีย อยู่ในพื้นที่หมู่5 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงจลา
ซึ่ง มีพฤติการณ์ขายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ต.พะวง อ.เมืองสงขลา สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนในระแวกใกล้เคียง


แต่ขณะเข้าตรวจค้นไม่ยอมออกจากบ้านเจ้าหน้าที่ต้องใช้คีมตัดกุญแจเข้าไปในบ้าน และควบคุมตัว นายอนุรักษ์ เอาไว้ได้ขณะอยู่กับภรรยา และเมื่อรู้ว่าจบเกมส์ถูกจับถึงกับยกมือไหว้เจ้าหน้าที่รับสารภาพว่าทำคนเดียวเมียไม่เกี่ยวข้อง
ค้นในบ้านพบยาบ้าจำนวน 140 เม็ด บรรจุในหลอดดูด จำนวน 14 หลอดๆละ 10 เม็ด ในลักษณะพร้อมแบ่งขายให้กับลูกค้า จึงคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายฯ