ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี จัดการประชุมวิชาการ 84 ปี โรงพยาบาลพระปกเกล้า ครั้งที่ 20 ประจำปีงบประมาณ 2567

โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี จัดการประชุมวิชาการ 84 ปี โรงพยาบาลพระปกเกล้า ครั้งที่ 20 ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้กรอบแนวคิด The Future of Wellness : Connected and Customized “อนาคตสุขภาพดีที่คุณเลือกได้”
วันนี้ 15 พ.ค.67 ที่ ห้องประชุมพลอยจันท์ ชั้น 3 อาคารศูนย์ฝึกปฏิบัติการจำลองโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี จัดการประชุมวิชาการ 84 ปี โรงพยาบาลพระปกเกล้า ครั้งที่ 20 ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้กรอบแนวคิด The Future of Wellness : Connected and Customized “อนาคตสุขภาพดีที่คุณเลือกได้”
ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤษภาคม 2567 โดยมี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการประชุม สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นส่งเสริม สนับสนุน การทำผลงานวิชาการทางการแพทย์ และ สาธารณสุข รวมถึงเป็นเวทีในการนำเสนอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผลงานวิชาการของบุคลากรสาธารณสุขของโรงพยาบาล
พระปกเกล้า โรงพยาบาลอื่นๆ รวมทั้งสถาบันต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ โดยเฉพาะเขตสุขภาพที่ 6 ส่งเสริมความรู้ และ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ด้านงานคุณภาพของโรงพยาบาล ความรู้การดูแลผู้ป่วยด้านการบริการปฐมภูมิ เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรของโรงพยาบาล ให้เป็นบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และ ส่งเสริมการทำงานเป็นทีมของบุคลากรในโรงพยาบาล รวมถึงการเปิดลงทะเบียน ในภาคประชาชน เพื่อการมีส่วนร่วมในการเข้าร่วมประชุม

ซึ่งการประชุมมุ่งเน้นภายใต้กรอบแนวคิด The Future of Wellness : Connected and Customized “อนาคตสุขภาพดีที่คุณเลือกได้” จัดให้มีการบรรยายสาระความรู้จากวิทยากรที่มีคุณภาพหลากหลายภาคส่วน เช่น การบรรยายเกี่ยวกับนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาล การกีฬาในชีวิตประจำวัน บรรยาย และสาธิต “ส รับจันท์” มหัศจรรย์แห่งรสชาติ โดย หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัฒน์ (คุณหมึกแดง) ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ คอลัมนิสต์ ที่ปรึกษาทางด้านอาหาร รวมถึง การเสวนา “Chanthaburi The Wellness City : ร่วมด้วย ช่วยกัน ท จันท์ให้น่าอยู่ โดยผู้ร่วมเสวนา จากทุกภาคส่วน
ของจังหวัดจันทบุรี อาทิ คุณธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี คุณอุกฤษณ์ วงษ์ทองสาลี ประธานหอการค้าจังหวัดจันทบุรี และ คุณสรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์) คอลัมนิสต์มติชนสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีการน าเสนอผลงานทางวิชาการ ที่มีประโยชน์ และ เน้นการนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ซึ่งแบ่งผลงานเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่


ผลงานวิจัยคลินิก (CR) ผลงานวิจัยจากงานประจำ (R2R) ผลงานพัฒนาคุณภาพ (CQI) และผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ (IVT) โดยมีคณะกรรมการพิจารณาผลงานเป็นผู้คัดเลือกผลงานเข้าร่วมประกวด ในการประชุมวิชาการ 84 ปี โรงพยาบาลพระปกเกล้า ครั้งที่ ทั้งนี้คณะผู้บริหาร และ คณะกรรมการผู้จัดงานประชุมวิชาการ มีความตระหนัก และ เล็งเห็นถึงความ สำคัญของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่บุคลากรสาธารณสุขจะได้จึงได้จัดประชุมวิชาการในครั้งนี้ขึ้น และจะมีการจัดงานประชุมวิชาการอย่างต่อเนื่องแบบนี้ทุกปี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334