ข่าวพาดหัวทำร้ายร่างกาย

แก๊งค์นำคนตาบอดมาเรี่ยไร เกิดแบ่งเงินไม่ลงตัวใช้หินทุบหัวบาดเจ็บ โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้บาดเจ็บขโมย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมี ผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโกดัง ริมถนนทางรถรางสายเก่า ก่อนถึงแยกรถราง 100 เมตร ตำบลสำโรงกลาง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็น ชาย 1 ราย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-45 ปี ไม่มีเอกสารติดตัว นอนอยู่กับพื้น มีแผลแตกที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ห่างออกไปไม่ไกล ที่บริเวณหน้าโกดังพบกองเลือด และ พบก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นมีคราบเลือดติดอยู่ริมถนน ส่วนผู้ก่อเหตุยื่นอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ นายประยูร บุญบำรุง อายุ 29 ปี ชาว อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ หลังก่อเหตุอาศัยช่วงชุลมุนเดินหนีออกจากจุดเกิดเหตุไป


จากการสอบถาม คนเจ็บ บอกว่า ตนเองกับคนก่อเหตุรู้จักกัน ทะเลาะกันเรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องเงินที่ไปขอทานมา ตนมากันทั้งหมด 4 คน เอาคนตาบอดมาขอทานหาเงิน ตนจะให้คนก่อเหตุออกจากกลุ่ม เนื่องจาเขาไม่ช่วยอะไรเลย ชอบปล่อยให้คนตาบอดแบกของเขา


นายประยูร คนก่อเหตุ บอกว่า ตนรู้จักกับคนตาบอดมานานแล้ว คือ เขาพึ่งมาแล้วเขาจะพาคนตาบอดหากิน แล้วเขาจะปล่อยตนแล้วพาคนตาบอดไป เขาเอากระเป๋าตนไป ในกระเป๋ามีเสื้อผ้ากับน้ำหอมเมีย ตนค้นหาไม่เจอ คือ เขาขโมยของตน ตนก็เลยตามมาเอา โดยฝากคนที่ตาบอดกับพี่อีกคน ตอนแรกเขาบอกตนว่าแค่จะหาค่ารถกลับบ้าน แต่เขาเอาเงินที่ได้มาไปกินเหล้าหมดเลย ตนก็กลัวจะเสียเปรียบเลยนั่งกินด้วย พอเขาเมาแล้ว หาเงินไม่ได้


นายสมมาตร อยู่มอญ อายุ 39 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนเห็นเขาเดินมาด้วยกันสี่คน แล้วเห็นเขาชี้เหมือนจะซื้อเหล้า แล้วแบ่งเงินกันไม่ลงตัว อีกคนก็เลยเอาก้อนหินขว้างปา ก็เลยมาอยู่ตรงนี้ อีกสองคนเห็นเดินเลาะไปทางป้อมตำรวจ แต่มาด้วยกันหมดเลยสี่คน

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ