ข่าวพาดหัวจับกุม

ตามจับผู้ต้องหาคนสำคัญตามหมายจับคดียาเสพติด ล้อมขนำในสวนปาล์มงงหาไม่เจอคิดว่าหนีไปแล้ว แต่ไปพบนอนอยู่ในขนำหลังเล็กที่พอแค่ซุกหัวนอนเท่านั้นเจ้าหน้าที่คิดว่าแค่ที่เก็บของเกือบถอนกำลังกลับ

18-05-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้(18พ.ค.67) เจ้าหน้าที่ชุดช้างศึกสองเล กองร้อยตชด.434พัทลุง สนธิกำลังกับชุดสืบสวน3 ภาค9 ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษและฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ จ.สงขลา
ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ยศพณศ์ รุ่งสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ตชด.434 และร.ต.ท.กิตติชัย ส่งหล่อ หัวหน้าชุด ชปส.ร้อยตชด.434
นำหมายจับของศาลจ.พัทลุง เข้าตรวจค้นและจับกุม นายสมพงค์ แก้วหนู อายุ 48 ปี หรือถด ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจ.พัทลุง ซึ่งถูกออกหมายจับเมื่อวันที่13 พ.ค.67 ในความผิดประมวลกฏหมายยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน)ครอบครองเสพ ความผิด พรบ.จราจรทางบกความผิดพรบ.รถยนต์ และเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่เคยถูกจับกุมมาแล้ว 3-4 ครั้ง หนึ่งในนั้นเป็นคดีครอบครอบอาวุธปืนด้วย


หลังจากที่สืบทราบว่าได้มาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 244 หมู่5 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ตอนที่ไปค้นที่บ้านก็ไม่พบตัว และทราบว่าได้ไปพักอยู่ที่ขนำในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากบ้านพัก 300 เมตร
ทีแรกเจ้าหน้าที่จึงเข้าปิดล้อมในขนำ ซึ่งเป็นขนำสองชั้นแต่ก็ไม่เจอ และคิดว่าน่าจะวิ่งหลบหนีไปแล้วและกำลังจะถอนกำลังกลับ
แต่ที่ไหนได้ ไปพบตัว นายสมพงค์ นอนอยู่ในขนำหลังเล็กที่อยู่ข้างๆซึ่งเป็นที่ซุกหัวนอนจริงๆ เพราะเป็นขนำเล็กแค่พอนอนได้ คลุมด้วยผ้ายางกันฝน ใช้กระสอบรองนอนและมีตุ๊กตาโดราเอม่อนใช้เป็นหมอน ก็เลยจับกุมเอาไว้ได้ โดยทีแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นแค่ที่เก็บของเท่านั้นจึงไม่ได้เข้าตรวจค้นเพราะมีขนาดเล็กมากแค่พอซุกหัวนอนเท่านั้น และเดินเวียนไปเวียนมาข้างขนำหลายครั้งแต่ก็ไม่เอะใจ


จากการสอบถาม นายสมพงค์ บอกว่า ตอนที่เจ้าหน้าที่เจ้าตรวจค้นที่ขนำหลังใหญ่ได้ยินเสียงวิ่งเสียงเท้าและเสียงคุยกันตลอด แต่ก็นอนนิ่งๆอยู่ในขนำหลังเล็กไม่ได้คิดหนี ก็งงๆว่าทำไมไม่มีใครมาค้น
และยังบอกอีกว่าสาเหตุที่มาหลบซ่อนอยู่ในขนำเพราะอยู่ที่่บ้านไม่ได้ทะเลาะกับพ่อเรื่องที่เล่นยาและไม่ทำงานทำการ และก็รู้ตัวดีว่าวันหนึ่งคงถูกตำรวจตามมาจับแน่ จึงไม่อยากนอนที่บ้านญาติพี่น้องเพราะกลัวว่าจะทำให้คนอื่นพลอยเดือดร้อนไปด้วยก็เลยแยกมาพักและซ่อนตัวอยู่ที่ขนำในสวนปาล์ม และขนำหลังนี้ก็ทำขึ้นมาเองง่ายๆแค่พอไว้นอนเล่นเท่านั้น
หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ก็คุมตัวส่งศาลจังหวัดพัทลุงเพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอน โดยสาเหตุที่ถูกศาลออกหมายจับเพราะไม่ได้ไปรายงานตัวตามที่ศาลนัด ซึ่งมีพฤติกรรมที่อาจจะหลบหนีคดีจึงถูกออกหมายจับ