ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

สาววัย 28 ปี หวิดดับคากองเพลิง สามีไปทำธุระนอกบ้านแล้วล๊อคประตูหน้าบ้านเพลิงไหม้หนีออกมาไม่ได้

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลา 9.50 น.

ร้อยตำรวจเอก พงษ์ศิริ สินอุดม รอง สว.สอบสวน สน.บางยี่เรือ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสินซอยที่ 4 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พบแสงเพลิงเเละกลุ่มควันเกิดขึ้นภายในบ้านเลขที่ 506/38 ซอย สมเด็จพระเจ้าตากสิน4 ถนน สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวง บางยี่เรือ เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้นปลูกติดกันหลายคูหาพบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 1 ของตัวบ้านหลังดังกล่าวแล้วลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นสู่บริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน แล้วบริเวณชั้นที่ 4 พบกับหญิงสาว 1 ราย อายุ 28 ปี ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ด้านบนภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครต่างรีบกันระดมฉีดน้ำระงับเหตุ และเร่งจัดอุปกรณ์ใช้เครื่องมือตัดกุญแจ ช่วยกันนำร่างหญิงสาวดังกล่าวออกมาจากตัวบ้านได้เป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้ใช้เวลาระงับเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งสิ้น 20 นาที ส่วนหญิงสาวที่ติดอยู่ภายในบ้านทราบต่อมาภายหลังว่าเป็นภรรยาของเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเมื่ออาสาสมัครนำตัวลงมาสู่พื้นล่างได้แล้วเธอมีอาการหายใจไม่สะดวกเนื่องจากการสำลักควันไฟ อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี เป็นการเร่งด่วน แล้วเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทำการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งไม่พบผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่อย่างใด

จากการสอบถามจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันกับบ้านหลังเกิดเหตุ กล่าวว่าตนเห็นว่ามีแสงเพลิงเกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านซึ่งเกิดจากมิเตอร์ไฟฟ้าแล้วแสงไฟก็ลามไปตามสายไฟฟ้าเข้าสู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวบนิเวณชั้นล่างสุดแล้วก็เกิดไฟลุกอย่างรวดเร็ว ตนก็พยายามที่จะเข้าไปช่วยแต่ประตูหน้าบ้านเขาล็อคเอาไว้จากด้านใน ตนก็เลยวิ่งข้นไปดูบนดาดฟ้าบ้านของตนเองก็เห็นว่ามีผู้หญิงติดอยู่บนบ้าน 1 คน ก็เลยรีบโทรแจ้งตำรวจ แล้วก็โทรแจ้งเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทันที สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

ส่วนทางด้าน เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนได้ยินจากชาวบ้านบอกว่าพอมันมีประกายไฟปั๊บไฟก็ลุกขึ้นมาเลยแล้วแฟนของตนก็หลบอยู่ข้างบนบ้านเพราะว่าข้างบนมันโล่งกว่า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวเอาไว้ก่อนและไม่อณุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าวเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนพื้นที่ความเสียหายนั้นตอนนี้จะเห็นได้ว่าความเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ชั้นล่าง และชั้นลอย ของตัวบ้าน ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบในเรื่องความเสียหายของโครงสร้างอาคารว่ายังคงจะใช้งานได้อีกต่อไปหรือไม่แล้วจะมีผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารหรือไม่