ข่าวพาดหัว

อ่างทอง – ฮือฮาอาจารย์ดังใช้แปรงทองเหลืองขัดตัวโดยไม่ระคายผิว เผยเป็นการสรงน้ำ ให้แก่ครูบาอาจารย์ เรียกว่าวิชา ชาตรี สร้างความทึ่งให้กับลูกศิษย์ในพิธีไหว้ครู ครอบเศียรครู

วันที่ 19 พ.ค. 67 ที่บริเวณสำนักสักยันต์ อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ ตำบลหนองแม่ไก่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้จัดให้มีการจัดงานพิธีไหว้ครู ครอบเศียรครู อันเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังด้วยมนต์และพลังเวทย์ เป็นสิริมงคลแก่ลูกศิษย์และผู้เข้าร่วมพิธีทุก ๆ คน โดยมีเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางกันมาร่วมงานไหว้ครูกันอย่างเนืองแน่น


โดยช่วงพิธีสรงน้ำ อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ ได้ใช้แปรงทองเหลืองขัดตัว ใบหน้า แขน ขา โดยไม่ระคายผิว แม้แต่รอยขีดข่วนก็ไม่มีไห้เห็น สร้างฮือฮา ความทึ่งให้กับลูกศิษย์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทางลูกศิษย์ได้ต่อคิวกันสรงน้ำ และได้ใช้แปลงทองเหลืองช่วยขัดไปตามตัวอาจารย์ ทางด้านอาจารย์สรรค์ เผยว่า เป็นการสรงน้ำให้แก่ครูบาอาจารย์ เรียกว่าวิชา ชาตรี ซึ่งป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์อย่างหนึ่ง
วิชา ชาตรี เชื่อว่า เป็นวิชาที่ป้องกันคมอาวุธ และวัตถุสิ่งของที่มากระทบตัว จะทำให้สิ่งนั้นเบาไปหมด ซึ่งเป็นการใช้อำนาจทางจิตในวิธีต่าง ๆ เพื่อป้องกันอันตรายจากศัสตราวุธ


กนกศักดิ์ / อ่างทอง