การเมืองข่าวประชาสัมพันธ์

สระแก้ว – เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

สระแก้ว – เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
เมื่อเช้าวันนี้ที่ 20 พ.ค.67 เวลา 08.30 น.ที่หอประชุมอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว สถานที่รับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง สว.จว.สระแก้ว เขตอำเภอเมืองสระแก้ว หลังจาก จนท.กกต.ประจำหน่วยรับสมัคร สว.เขตอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ทำการประกาศเปิดให้รับลงสมัคร สว.เขตอำเภอเมืองสระแก้ว จว.สระแก้ว ซึ่งเป็นอำเภอที่มีผู้มาขอรับใบสมัครมากที่สุดในจังหวัดสระแก้ว คือจำนวน 29 ราย ซึ่งหลังเปิดรับสมัครเวลา 08.30 น.ก็ยังไร้วี่แววผู้สมัครหรือผู้สนับสนุนหรือกองเชียร์ผู้สมัครมาแต่อย่างใด ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงามีแต่ จนท.มานั่งรอผู้สมัคร


ส่วนบรรยากาศสถานที่รับสมัครทั้ง9อำเภอในเขตจังหวัดสระแก้ว ณ.เวลา 09.00 น. จนท.กกต.จว.สระแก้ว เผยว่าในแต่ละอำเภอยังไม่มีผู้สมัคร สว.มายื่นใบสมัครแต่อย่างใด
และจากการสอบถาม จนท.กกต.จว.สระแก้ว ทราบว่าจังหวัดสระแก้ว มีผู้ที่มารับใบสมัคร เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สว.ทั้ง9อำเภอจำนวนทั้งสิ้นรวม 96 คน โดยอำเภอเมืองสระแก้ว มีผู้มาขอใบสมัครมากที่สุด จำนวน29ราย และอำเภออรัญประเทศ อันดับ2 จำนวน 22ราย,ส่วนอำเภอคลองหาด จ.สระแก้ว ไม่มีผู้มาขอใบสมัคร แต่อย่างใด โดย จนท.กกต.จว.สระแก้ว เผยว่าในส่วนของอำเภอคลองหาดฯที่ไม่มีผู้มาขอใบสมัคร นั้นอาจไม่ใชเพราะไม่มีผู้สมัคร ซึ่งผู้สมัครอาจมาขอใบสมัครและยื่นใบสมัครในวันสมัครเลยก็ได้เพราะบางรายอาจกลัวถูกจับตามองว่าใครจะลงสมัครในกลุ่มใดทำให้ยังมีการปกปิดกันอยู่ ส่วนบางรายอาจจะใช้วิธียื่นใบสมัครทางออนไลน์ก็ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นรู้ว่าลงสมัครกลุ่มใด คาดว่าทุกอำเภอน่าจะมีผู้สมัครครบทุกอำเภอ เพราะยังมีเวลาอีก4-5วัน
นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว 0827339944