ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านอัคคีภัย

พ่อค้าร้านชำในตลาด น้ำตาซึมอุ้มแมวรักเพียงตัวที่หนีรอดมาได้ แต่ร้านถูกไฟไหม้เสียหายเป็นล้าน

พ่อค้าร้านชำในตลาด น้ำตาซึมอุ้มแมวรักเพียงตัวที่หนีรอดมาได้ แต่ร้านถูกไฟไหม้เสียหายเป็นล้าน
จากเหตุเพลิงไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย ตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา และมีเสียงระเบิดเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านต้องช่วยกันเข็นรถที่จอดใกล้เคียงที่เกิดเหตุออกห่าง พร้อมทั้งประกาศเสียงตามสายและแจ้งเตือนในกลุ่มไลน์เพื่อขอให้ผู้พักอาศัยใต้ทิศทางลมอพยพคนลงมาด้านล่าง เนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัย ท่ามกลางความตื่นตระหนกตกใจของคนในชุมชนจำนวนมาก เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นตลาดกลางชุมชน ทางด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ


ล่าสุดเวลา 08.00 น. ทีมข่าวเราลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า ตรงจุดเกิดเหตุมีการกันพื้นที่ไว้ไม่ให้ใครเข้า มีพ่อค้าแม่ค้า รองประธานชุมชน และประธานนิติ 2 ต่างมาที่เกิดเหตุ ดูสภาพความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า ร้านค้าถูกเพลิงไหม้จนหมดเหลือแต่ซาก ข้าวของทรัพย์สินของพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเสียหาย
นายนพพร สายตา อายุ 50 ปี พ่อค้าร้านชำ ยิ้มทั้งน้ำตาอุ้มแมวรักเพียงตัวเดียว เผยว่า ที่ร้านของตนเองขายของชำ ขายทุกอย่าง มา 5-6 ปีแล้ว เฉพาะร้านตนก็เสียหายประมาณเป็นล้านบาท ลงไปเป็นล้านทุกอย่างหายไปกับกองเพลิง หลังจากนี้ก็คงต้องทำใจยอมรับปล่อยตามเวรกรรม เพราะคงทำอะไรไม่ได้แล้ว มันเป็นอุบัติเหตุ
ด้าน นายบุญจันทร์ ทรัพยประสม รองประธานชุมชนและประธานนิติ 2 เอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 เผยว่า เมื่อคืนขออนุญาตขอบคุณผู้นำชุมชนทุกท่านและพลเมืองดีที่มาช่วย ในเรื่องประกันอัคคีภัยที่ได้คุยกับหัวหน้าเคหะ ตลาดนี้เป็นของการเคหะให้พ่อค้าแม่ค้าเช่า มีประกันอัคคีภัยอยู่ ให้พ่อค้าแม่ค้าทุกท่านที่ทรัพย์สินได้รับความเสียไปลงทะเบียน ตอนประมาณ 08.30 น. ซึ่งเมื่อเช้าได้แจ้งประชาสัมพันธ์ตามสายไปแล้ว เท่าที่ทราบสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอเขาตรวจสอบอีกที ด้านความเสียหายน่าจะเสียหายเยอะอยู่ เพราะแม่ค้าพ่อค้าก็ 20 กว่าร้าน บางคนเพิ่งพ้นวิกฤติโควิด ก็เพิ่งจะเอาของมาลงใหม่ก็มี ยังไม่ทันได้ขายอะไรเลย ก็น่าจะหลายร้านอยู่
ซึ่งในช่วงสายของวันนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ รวมถึงสำรวจความเสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ