ข้าราชการไทย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.และประชาชนพร้อมใจร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือจ.ส.ต. วรวิทย์ ณะรัตตะ จนท.EOD ฮีโร่ชายแดนใต้ที่เหยียบกับระเบิดที่ อ.สุคิริน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.และประชาชนพร้อมใจร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือจ.ส.ต. วรวิทย์ ณะรัตตะ จนท.EOD ฮีโร่ชายแดนใต้ที่เหยียบกับระเบิดที่ อ.สุคิริน

วันที่ (21 พ.ค.67) จากกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลเกียร์ ในพื้นที่บ้านไอยามู หมู่ที่ 2 ตำบลเกียร์ อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนพัฒนานิคม เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.10 น. ที่ผ่านมา

หลังจากนั้น เวลา 13.55 น. เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด, ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสุคิริน เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว ขณะเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) ได้เหยียบวัตถุระเบิดลักษณะแบบเหยียบที่คนร้ายลอบวางไว้ ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 40 เมตร เป็นเหตุให้ จ.ส.ต. วรวิทย์ ณะรัตตะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขาดทั้ง 2 ข้าง ซึ่งได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสุคิริน ปัจจุบันนำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกเพื่อเตรียมเข้ารับการรักษาโดยเร่งด่วน

ล่าสุดได้ประกาศเปิดรับบริจาคโลหิตกรุ๊ป A หรือ กรุ๊ป O เพื่อใช้ทำการรักษาจ.ส.ต วรวิทย์ ณะรัตตะ เนื่องจากธนาคารเลือดโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกยังขาดแคลนเลือดกรุ๊ปดังกล่าว โดยเปิดรับบริจาคโลหิต ณ ธนาคารเลือดโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และ หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ซึ่งในวันที่ 21 พ.ค.67 โรงพยาบาลสุไหงโก-ลกได้ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ โรงเรียนวัดโคกตา อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ทันทีที่ทราบข่าว ได้มีตำรวจ ทหาร อส.และประชาชนเดินทางไปยังจุดรับบริจาคโลหิตทั้ง 2 แห่ง เพื่อร่วมบริจาคโลหิตแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก และทุกคนต่างร่วมส่งกำลังใจ ขอให้ จ.ส.ต. วรวิทย์ ณะรัตตะ ได้รับการผ่าตัด และปลอดภัย ทั้งนี้รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือฮีโร่ชายแดนใต้

สำหรับอาการล่าสุดของจ.ส.ต วรวิทย์ ณะรัตตะ ที่ได้รับบาดเจ็บขาขาดทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU โดยจากการประเมินอาการยังสาหัส ไม่สามารถเคลื่อนย้ายเพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้ ซึ่งแพทย์จะติดตามอาการและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

ส่วนสมาชิก อส.อาซูวัน เปาะจิ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบวางระเบิดขณะรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนพัฒนานิคม ตำบลเกียร์ถูกนำส่งโรงพยาบาสงขลานครินทร์ ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายและรู้สึกตัวแล้ว ขณะที่ อส. จำนวน 5 นายที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก โดยนายธีรศักดิ์ สังขโชติ นายอำเภอสุคิรินมาให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด

////////////////////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส