ข่าวพาดหัวจับกุมตรวจสอบลักลอบทำผิดกฎหมาย

สงขลา – ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร บุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติดในพูลวิลล่า รวบวัยรุ่นทั้งชายหญิง49 คน อายุต่ำสุด15ปี และพบยาเสพติดหลายชนิดทั้งยาเค ยาอีและคอลลาเจนซึ่งเป็นยาเสพติดตัวใหม่ เตรียมเรียกเจ้าของพูลวิลล่ามาสอบสวน

ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร บุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติดในพูลวิลล่า รวบวัยรุ่นทั้งชายหญิง49 คน อายุต่ำสุด15ปี และพบยาเสพติดหลายชนิดทั้งยาเค ยาอีและคอลลาเจนซึ่งเป็นยาเสพติดตัวใหม่ เตรียมเรียกเจ้าของพูลวิลล่ามาสอบสวน
เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(21พ.ค.67)พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผกก.สภ.สิงหนคร และนายนพดล สุระสังวาลย์ นายอำเภอสิงหนคร นำกำลังตำรวจสภ.สิงหนคร และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร
เข้าตรวจค้นพูลวิลล่าชื่อ “อวยพรพูลวิลล่า” ตั้่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร หลังจากได้รับรายงานมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากทั้งชายและหญิงเข้าไปจัดปาร์ตี้ยาเสพติด
หลังจากเข้าตรวจสอบภาพในพูลวิลล่าแห่งนี้เจ้าหน้าที่พบวัยรุ่นจำนวน 49 คน เป็นชาย 31 คน และหญิง 18 คน รวมตัวกันอยู่ภายในพูลวิลล่าซึ่งจัดเป็นปาตี้ โดยมีอายุตั้งแต่15-20 ปี ในจำนวนนี้พบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 2 คน


นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดหลายชนิดถูกทิ้งอยู่บนพื้น ทั้งยาเค ยาอีและคอลลาเจน ซึ่งทราบว่าเป็นสารเสพติดชนิดใหม่ที่พบในกลุ่มวัยรุ่น ออกฤทธิ์คล้ายยาอี บรรจุในซองคล้ายแบงค์ดอลล่า นอกจากนี้ยังยึดรถจักรยานยนต์ 18 คันและรถยนต์ 4 คันที่จอดอยู่บริเวณพูลวิลล่าด้วย
เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัววัยรุ่นทั้งหมด ไปยังสภ. สิงหนครเพื่อมาตรวจสารเสพติด และพบว่าวัยรุ่น 38 รายมีสารเสพติดในร่างกาย
พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผกก.สภ.สิงหนคร เปิดเผยว่า จากข้อมูลทางด้านการข่าวของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้รับรายงานว่ามีการรวมกลุ่มของวัยรุ่นในพื้นที่อ.สิงหนคร จัดปาร์ตี้ยาเสพติด จึงประสานกำลังกับฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนครเข้าตรวจสอบ
ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ก็จะแยกกลุ่มวัยรุ่นตามความผิดและประเภทของสารเสพติดที่พบและตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ด้าน นายนพดล สุระสังวาลย์ นายอำเภอสิงหนคร เปิดเผยว่า การทลายปาร์ตี้ยาเสพติดในพูลวิลล่าแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมุ่งสุมกันที่บ้านหลังหนึ่งมีรถเข้าออกตลอดเวลา
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจจึงเข้าตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 30-40 คน กำลังมั่วสุมกันอยู่ภายในวิลล่า ส่วนมากเป็นเด็กและเยาวชน และยังพบยาเค และยาเสพติดชนิดใหม่ที่วัยรุ่นเรียกว่าคอลลาเจนอีกด้วย โดยเยาวชนบอกว่าได้ซื้อมาจากผับแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ พอเสพแล้วจะออกฤทธิ์คล้ายๆยาอี
หลังเสร็จขั้นตอนการทำบันทึกจับกุม ก็จะนำตัววัยรุ่นทั้งหมดส่งศาล สวนเยาวชนที่อายุไม่ถึงก็จะแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบและดำเนินไปตามขั้นตอนของเยาวชน
นายอำเภอสิงหนครกล่าวว่า เคสนี้เป็นเคสแรกที่มีการมั่วสุมของเยาวชนในพื้่นที่อ.สิงหนคร ส่วนเจ้าของพูลวิลล่า ยังไม่เข้ามาแสดงตัว
ซึ่งทางอำเภอก็จะมีการตรวจสอบว่ามีการจดแจ้ง เปิดกิจการไว้กับทางอำเภอหรือไม่ ซึ่งถ้ามีการจดแจ้งไว้แล้ว จะต้องแจ้งดำเนินการ ตามกฎหมาย เนื่องจากทางอำเภอมีกฎระเบียบคุมเข้มเรื่องยาเสพติดและจำนวนผู้เข้าพักว่าไม่เกินกี่คน
สำหรับพูลวิลล่าแห่งนี้มีรายงานว่าเจ้าของเป็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังในพื้นที่อำเภอสิงหนครเพิ่งเปิดได้ไม่นานและทางพนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร จะออกหมายเรียกเพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนและทำการสอบสวนว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้างและแจ้งข้อหาดำเนินคดีกันต่อไป

พี่เสือ นักข่าวสงขลา