ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

รถพ่วงจอดปะยางริมถนน ถูกรถสองแถวโดยสารเสยท้ายเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.อิสระ แสงสว่าง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถสองแถวโดยสารชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าเข้าเขต อ.พระประแดง บริเวณหน้าร้านปะยางปากซอยบัญชาหรือผสมศรี ฝั่งตรงข้าม สภ.พระสมุทรเจดีย์ หมู่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลนบริเวณเลนซ้ายสุดพบรถยนต์พ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน หัวพ่วง 71-6709 ฉะเชิงเทรา หางพ่วง 71-1994 ฉะเชิงเทรา ซึ่งบรรทุกกระจกมาเต็มคันรถ จอดอยู่ข้างถนน ที่ท้ายรถพบรถสองแถวโดยสาร ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 10-4135 สมุทรปราการ วิ่งระหว่างท่าน้ำพระสมุทรเจดีย์-ท่าน้ำพระประแดง ชนอัดติดอยู่ท้ายรถพ่วงข้างขวา โดยในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย ทราบชื่อภายหลัง 1.นาย สิงห์หรรษา เนตรภักดี อายุ 26 ปี คนขับรถ 2 แถว / 2.น.ส.อัญชลีพร ชิตามิน อายุ 20 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร / 3.นาย กฤษฎ โกเขื่อนขันธ์ อายุ 44 ปี / 4.นาย จันทร์ หล้าพูน อายุ 63 ปี / 5.น.ส. วราภรณ์ แสนกล้า อายุ 16 ปี / และ 6.น.ส. ปนัดดา ทองเขียน อายุ 16 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนลำเรียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเปาโล พระประแดง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ส่วนที่ไม่ไปโรงพยาบาล โดยทั้งหมดบาดเจ็บไม่มาก
จากการสอบถาม นาย บุญมี ศรอ่อน อายุ 42 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มารับกระจกจากโรงงานผลิตกระจกแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในประเทศกัมพูชา เมื่อออกจากโรงงานมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ล้อหลังด้านซ้ายล้อสุดท้ายเกิดรั่วจนยางแบน จึงได้ขับชิดซ้ายมาตลอดทางก่อนที่จะมาจอดปะยางบริเวณร้านยางตรงจุดเกิดเหตุ ในระหว่างที่ช่างถอดล้อเรียบร้อยแล้วพร้อมนำล้อมาจุ่มน้ำเพื่อหารอยรั่ว ตนและช่างกำลังก้มหน้าช่วยกันหารอยรั่วอยู่ได้ยินเสียงโครมสนั่นดังมาจากท้ายรถตน จึงหันไปดูพบว่ามีรถ 2 แถวโดยสารชนอัดติดท้ายรถตนแล้ว จึงรีบวิ่งไปดูพร้อมช่วยคนเจ็บที่อยู่บนรถลงมาด้านล่างพร้อมรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบว่ารถ 2 แถววิ่งเข้ามาชนได้อย่างไร


นายศักดิ์สิทธิ์ เตชะฐิติกุล อายุ 50 ปี เจ้าของร้านปะยาง บอกว่า ตนเองกำลังทำรถจักรยานยนต์อยู่พอหันหลังไปก็ได้ยินเสียงรถเขาชนพอดี ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองไม่ทราบว่าเขามาอย่างไร รู้ตัวก็ชนแล้วซิ่งชนเสียงดังมาก ซึ่งผู้โดยสารรถสองแถวเป็นเด็กนักเรียนเกือบเต็มคันรถเลย จากนั้นเด็กนักเรียนก็ลงรถกันมายืนเต็มถนนไปหมดเลย ผู้โดยสารน่าจะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่คนครับน่าจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งปกติรถสองแถว รับส่งผู้โดยสารถ้าเป็นรถเช่าก็วิ่งเร็วแต่ถ้าเจ้าของขับเองก็ถนอมขับช้าหน่อย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถพ่วงไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก และจะเดินทางไปสอบปากคำคนเจ็บทั้งหมดที่โรงพยาบาล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ