ข่าวทั่วไปช่วยชาวบ้าน

อ่างทอง – ชาวบ้านแตกตื่นนึกว่าเป็นงูจงอางแอบซุกตัวอยู่ข้างบ้านแจ้งกู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นงูสิงห์หางลายตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร

อ่างทอง – ชาวบ้านแตกตื่นนึกว่าเป็นงูจงอางแอบซุกตัวอยู่ข้างบ้านแจ้งกู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นงูสิงห์หางลายตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร
วันที่ 25 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูตัวขนาดใหญ่ ที่บริเวณข้างบ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 7 ตำบลบางระกำ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน รีบรุดเข้าไปตรวจสอบ พร้อมด้วยทีมงาน พบ นาง อรุณโรจน์ ถนอมเขต อายุ 67 ปี ผู้พบเห็นงู เล่าให้ฟังว่า ตนเองเห็นงูตัวขนาดใหญ่ แอบซุกซ่อนอยู่ข้างบ้าน ด้วยความกลัวจึงไม่กล้าเข้าไปใกล้ จึงบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่หน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบเห็นชาวบ้านที่มุงดูด้วยความแตกตื่น นึกว่าเป็นงูจงอาง เนื่องจากมองเห็นระยะไกล ลำตัวตัวขนาดใหญ่มากและมีลายทั้งตัว


ทางด้าน นางสาว รฐา ได้ตรวจสอบเบื้องต้น แจ้งว่าเป็นงูสิงห์หางลายตัวขนาดใหญ่ เป็นงูที่ไม่มีพิษ จึงใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาเขี่ยหางงูสิงห์ออกมา แล้วใช้มือเปล่าจับทั้งตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่ใจของชาวบ้านที่มามุงดู พบว่าเป็นงูสิงห์ตัวขนาดใหญ่มาก ตัวเท่าลำแขนและยาวกว่า 3 เมตร ชาวบ้านคาดว่าเป็นงูเจ้าที่ เนื่องจากตัวใหญ่มาก และมาบอกใบ้ให้โชคไม่พลาดนำบ้านเลขที่ 15 และ 157 ไปเสี่ยงดวงต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง