ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้านโรตีสายไหม แม่ป้อม รางวัลระดับโลก มิเชอรีน Michelin

ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้านโรตีสายไหม แม่ป้อม รางวัลระดับโลก มิเชอรีน Michelin หรือคุณหมายถึง มิชลิน พี สั่งซื้อ โรตีแม่ป้อม ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม่เจ้า ลืมไปแล้ว เมื่อวานแม่ปัอม โทร.ให้มารับที่ร้าน รีบให้คนขับรถขับรถมาจากกรุงเทพมหานคร มาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปักมุด # ร้านโรตีสายไหม แม่ป้อม รางวัล Michelin ( มิเชอรีน) หรือจะพูดกันว่า มิชลิน นักท่องเที่ยว ทั่วประเทศ ต้องมาร้านนี้ วันนี้ ถึงร้านโรตีสายไหมแม่ป้อม เป็นร้านเล็กๆ รายการสื่อจากประเทศญี่ปุ่นถ่ายทำเสร็จก่อนพีมาถึง สั่งใว้ 50 ชุด เพืือได้ชิม กิน โรตีเทวดา ทานแล้ว โครตอร่อยมากค่ะ รางวัลมิชลินระดับโลกจริงๆค่ะ
การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก ททท. สำนักงานพิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก


ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี พ.ศ. 2567 จัดทำโครงการ มิชลิน ไกด์ ร่วมกับททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) โดย ท่านดร. กิตติ บอร์ดททท. และคณะกรรมการมิชลิน แนะนำให้มีการออกหนังสือถึงผู้ว่าการ ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้พิจารณาเพิ่มจังหวัดพิษณุโลก หรือกลุ่มภาคเหนือตอนล่าง จากนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกและททท.สำนักงานพิษณุโลกและประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก รวสถึงวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกเพื่อทำโครงการฯ เสนอ ททท. แนะนำร้านอาหารในย่าน “ตลาดใต้ ตลาดวัฒนธรรม “ในจังหวัดพิษณุโลก ที่มีมาอายุ 120 ปี รวมไปถึงร้านอาหารชื่อดัง และยังมีชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารพิษณุโลก โดยการรวมตัวของผู้ประกอบการอาหารตั้งแต่ 2540 เป็นต้นมา ที่ให้ความร่วมมือในการนำเสนอร้านอาหาร เข้าร่วมโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ปี 2565 – 2569 ปัจจุบันได้คัดเลือก จังหวัดกรุงเทพมหานคร จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น สุราษฏร์ธานี

ดังนั้น คุณศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกเล็งเห็นความเป็นไปได้ที่ทางจังหวัดพิษณุโลกจะมีร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือกเข้าไปอยู่ในหนังสือ THE MICHELIN GUIDE โดยผู้ตรวจสอบมิชลิน มักชิมที่ไม่เปิดเผยตัวตน เข้ามาชิมอาหาร ตามร้านหรือจุดเช็คอิน ที่ทางผู้จัดทำโครงการเสนอขึ้นไปยัง ททท.(การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) โดยไม่มีเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิน โดยปกติจะใช้เวลาพิจารณาโครงการ 1 ปี สามารถติดตามข่าวจากทาง ททท .

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว