ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

กระบะตู้ทึบเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายรถสองแถวผู้โดยสารเจ็บระนาว

กระบะตู้ทึบเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายรถสองแถวผู้โดยสารเจ็บระนาว
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ร.ต.ท.จตุรานนท์ โพธิ์แก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะตู้ทึบชนท้ายรถสองแถวโดยสาร มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนสุขุมวิทสายเก่า ใกล้เคียงแยกร้านติ่ง ทิศทางมุ่งหน้าคลองด่าน ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางบ่อ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 7 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างสาหัส เนื่องจากกระเด็นตกพื้นติดเข้าไปใต้ท้องรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ทะเบียน ยจ 4608 ชลบุรี โดยผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลือมีทั้งนักเรียนและคนงาน ซึ่งเป็นโดยสารมากับรถสองแถว ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือ 10-7009 สมุทรปราการ วิ่งสายปากน้ำ-คลองด่าน เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ก่อนลำเลียงนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
จากการสอบถาม นาย ขจร กรเกษม คนขับรถสองแถมสาธารณะ บอกว่าตนเองขับรถรับผู้โดยสารมาจากสมุทรปราการเพื่อมุ่งหน้าไปคลองด่าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่เพิ่งเลิกเรียนจะกลับบ้าน พอขับมาถึงก็ชะลอความเร็วเพื่อติดไฟแดง ไม่ถึงนาทีถูกชนท้ายอย่างแรงจนรถพุ่งไถลไปด้านหน้า และทำให้ผู้โดยสารกระเด็นตกรถ
ขณะที่ คนขับรถกระบะตู้ทึบคู่กรณีบอกว่าตนเองขับมาจากสมุทรปราการเพื่อไปส่งงานที่ชลบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุเบรกไม่ทัน แต่ใสขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสอบถามพูดคุยกับคนขับนั้นปรากฏว่ามีชายท่านหนึ่งซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นบิดาออกมากันตัวคนขับรายนี้ไม่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวโดยระบุว่าขอให้ปากคำกับทางตำรวจเท่านั้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภา และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญคนขับรถทั้งสองคันไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.คลองด่าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
************************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ