ข่าวพาดหัว

แท๊กซี่พัทยา เผยนาทีเผชิญหน้าฆาตกรโหด ปลอมเป็นชาวฮ่องกง เรียกรถให้ไปส่งหัวหิน

จากเหตุ อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายใช้มีดแทงนายไพศาล หรือโต๊ส ทองอ่อน อายุ 54 ปี พ่อค้าออนไลน์ เสียชีวิต หมกศพขึ้นอืดนานหลายวันไว้ในห้องพักเลขที่ 107/129 ชั้น 6 ไอ คอนโดฯ ใกล้กระทรวงสาธารณสุข ซอยงามวงศ์วาน 6 แยก 21 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี กระทั่งคนในคอนโดฯได้กลิ่นศพเหม็นเน่าโชยออกจากห้อง ช่วงค่ำวันที่ 26 พ.ค. ตำรวจคาดฝีมือเกย์หนุ่มคู่ขาที่ผู้ตายพามาร่วมหลับนอนในห้องพักก่อนเกิดเหตุ


ต่อมาชุดสืบสวน จ.นนทบุรี สืบทราบว่า คนร้ายนั่งรถหลบหนีมาเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังลงพื้นที่พร้อมประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา โดยออกหาตามจุดต่างๆ จนกล้องวงจรสามารถจับภาพคนร้าย เดินลากประเป๋าอยู่บริเวณชายหาดพัทยา แล้วเดินผ่านซอย 11 ถนนเลียบชายหาด จนสืบทราบว่า คนร้ายได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปยังโรงแรมดังกล่าว ปรากฎว่าได้เช็คเอาท์ออกไป ตอนเที่ยงของวันที่ 28 พ.ค.67 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนนนนทบุรี จึงนำกำลังสืบสวนสอบสวนต่อเนื่อง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 30 พ.ค.67 พบไทม์ไลน์คนร้ายฆ่าเกย์โหดรายนี้ ได้เดินทางมาขึ้นรถแท็กซี่ บริเวณหน้าห้างเซนทรัล พัทยาบีช ฝั่งชายหาดพัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเดินทางหลบหนีไปยังพื้นที่หัวหิน


ทีมข่าวได้ลงไปพูดคุยกับ นายไพรวรรณ์ พยัคฆ์ฤทธิ์ อายุ 51 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ประจำจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นคนเรียกรถให้คนร้าย เล่าว่า เมื่อเวลาบ่ายโมงครึ่ง วันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีชายลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ แต่งกายสวมเสื้อฮู๊ด ผ้าบาง สีขาว กางเกงขายาว สวมแมส ไม่สวมแว่นตา เดินมาเรียกรถแท็กซี่บริเวณจุดจอดข้างห้าง เพื่อนคนขับแท็กซี่จึงพาเดินมาหาตน เนื่องจากตนเป็นคิวแรก โดยตนเองนั่งอยู่บริเวณจุดจอดรถด้านหน้าริมถนนเลียบชายหาด
จากนั้น ชายดังกล่าวได้สื่อสารเป็นเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งคนร้ายได้บอกว่า เป็นชาวฮ่องกง แล้วสอบถามราคารถเดินทางไปหัวหิน หลังจากพูดคุยกันสักพัก จึงตกลงค่าโดยสารในราคา 4,000 บาท ตนจึงเรียกรถแท็กซี่อีกคันเพื่อรับช่วงต่อ คนร้ายจึงนั่งรอรถประมาณ 10 นาที รถแท็กซี่อีกคันหนึ่ง จึงมารับตัวคนร้ายขึ้นรถไปตามปกติ ซึ่งในขณะที่พูดคุยชายคนดังกล่าว ไม่มีอาการพิรุธ ตื่นตระหนกหรืออาการผิดปกติใดๆ
ต่อมา ทีมข่าวได้โทรติดต่อพูดคุยกับ นางรัตน์ คนขับแท็กซี่ที่รับคนร้ายไปส่งต่อ ซึ่งเปิดเผยว่า ได้รับตัวชายคนดังกล่าว ขึ้นรถเวลา ประมาน 13.40 น. และเดินทางไปถึงจุดหมาย เวลา 18.00 น. โดยส่งผู้โดยสารที่ บริเวณตลาดโตรุ่งหัวหิน โดยหลังขึ้นรถชายคนดังกล่าว ได้สื่อสารเป็นภาษาอังกฤษตลอด และบอกให้ตนปลุก หากใกล้ถึงสนามบินหัวหิน และนอนหลับ ซึ่งไม่มีการโทรศัพท์หาใคร และระหว่างทางชายคนดังกล่าวได้ถอดแมสออก ตนเห็นหน้าตาแต่ก็ไม่ชัดเจนนัก โดยชายรายนี้ไม่มีพิรุธ มีอาการปกติมากๆ เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป ตนมารู้ที่หลังว่า เป็นคนร้ายฆ่าโหดก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน ซึ่งหลังจากถึงที่หมาย คนร้ายได้จ่ายเงินสด จำนวน 4,000 บาท แล้วเดินลากกระเป๋าเข้าไปในซอยข้างตลาดโต้รุ่งหัวหิน โดยไม่มีใครมารอหรือมารับแต่อย่างใด
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อจับกุมคนร้ายโหดรายนี้ มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดต่อไป


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334